Đơn Dương: Khai mạc hoạt động hè năm 2023

H.LY 21:31, 02/06/2023

(LĐ online) - Ngày 2/6, nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, UBND huyện Đơn Dương tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2023 tại xã Pró.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Pró
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Pró

Những năm qua, cùng với sự lãnh đạo về mọi mặt của đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đơn Dương luôn xác định chăm lo cho trẻ em là một nhiệm vụ quan trọng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương Trần Hùng Dũng nhấn mạnh, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm trước, Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Đơn Dương đã xây dựng kế hoạch hoạt động hè với chủ đề Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em với nhiều nội dung phong phú, gồm các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi, các chương trình trải nghiệm giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ôn tập và hướng nghiệp, văn hóa, thể dục, thể thao...

Để hoàn thành tốt kế hoạch hoạt động hè, Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương đề nghị các ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là các thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động hè tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức; các cơ quan, ban ngành có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tham mưu cụ thể hóa, triển khai thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện, các xã, thị trấn cần tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2023 của địa phương; từ đó, tạo những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, không gian để các em có địa điểm sinh hoạt, vui chơi đảm bảo thuận lợi, thân thiện và an toàn.

Bên cạnh đó, tích cực huy động, vận động cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án, xây dựng các công trình, vận động nguồn lực xã hội chăm lo cho thiếu nhi…

Dịp này, UBND huyện Đơn Dương đã trao tặng 30 suất học bổng trị giá 300 ngàn đồng/suất, nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vượt khó học tập tốt.

Ngoài ra, tại chương trình, Huyện Đoàn Đơn Dương đã tổ chức các hoạt động vui chơi để các em thiếu nhi khởi động, sẵn sàng cho một mùa hè vui tươi, bổ ích.