Đại hội Công đoàn TP Bảo Lộc lần thứ VII thành công tốt đẹp

KHÁNH PHÚC 17:36, 02/06/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày 1 và 2/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Bảo Lộc đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Dự Đại hội có đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ động tỉnh; đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng 150 đại biểu đại diện cho hơn 8.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Theo báo cáo, LĐLĐ TP Bảo Lộc hiện đang quản lý 150 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, với 7.792 đoàn viên/8.097 công nhân, viện chức, lao động (CNVCLĐ). Trong đó, có 30 CĐCS khối xã, phường và đơn vị hành chính sự nghiệp; 56 CĐCS khối giáo dục và 64 CĐCS khối doanh nghiệp.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong 5 năm qua, LĐLĐ đã thành lập mới 31 CĐCS. Các CĐCS đã kết nạp được 4.175 đoàn viên, đạt 278% so với kế hoạch cả nhiệm kỳ. Đặc biêt, trong suốt nhiệm kỳ, các CĐCS và LĐLĐ TP Bảo Lộc đã giới thiệu 829 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bồi dưỡng xem xét kết nạp, đạt tỷ lệ 207% kế hoạch đề ra. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VI đều được LĐLĐ TP Bảo Lộc và các CĐCS hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Hoạt động nổi bật của Công đoàn là tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tham gia thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. LĐLĐ thành phố đã tổ chức tư vấn cho hơn 1.240 lượt đoàn viên, người lao động (NLĐ) về các chính sách, quyền lợi, lợi ích hợp pháp liên quan; tham gia với UBND TP Bảo Lộc tổ chức 15 cuộc tư vấn, hòa giải, giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền lương, thưởng, các chế độ liên quan cho gần 600 đoàn viên, NLĐ. 

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Cùng với đó, trong suốt nhiệm kỳ, LĐLĐ thành phố cùng các CĐCS đã tổ chức 742 cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, sinh hoạt chuyên đề cho 82.901 lượt đoàn viên, CNVCLĐ; đồng thời, tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu bia và thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...

LĐLĐ thành phố cũng đã phối hợp thực hiện giới thiệu việc làm cho 9.600 lao động, đào tạo nghề cho cho hơn 3.776 lao động và 109 trường hợp đi xuất khẩu lao động.

Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ TP Bảo Lộc đã tổ chức ký kết 9 bản thỏa thuận hợp tác với nhiều sản phẩm dịch vụ giảm giá thành có lợi cho NLĐ. Đặc biệt, thông qua Chương trình Tết sum vầy, LĐLĐ TP Bảo Lộc đã vận động các nguồn tài trợ trao tặng quà cho 2.200 lượt đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hàng tỷ đồng; vận động các nguồn tài trợ xây dựng, sửa chữa 32 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; giải ngân vốn vay Quỹ Trợ vốn cho 56 đoàn viên, CNVCLĐ với số tiền 900 triệu đồng... Các CĐCS cũng thường xuyên hỗ trợ đoàn viên, NLĐ, học sinh khó khăn hàng chục ngàn phần quà, vé xe tết, học bổng trị giá hàng tỷ đồng.

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn TP Bảo Lộc khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn TP Bảo Lộc khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028

Trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống NLĐ, LĐLĐ thành phố đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống dịch. Cùng với đó, LĐLĐ thành phố đã kêu gọi các nguồn kinh phí trao tặng hàng ngàn phần quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn; đồng thời, hoàn tất các hồ sơ, thủ tục hỗ trợ kinh phí cho 687 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền hơn 1 tỷ đồng. 

Ngoài ra, LĐLĐ thành phố cũng đã phối hợp tổ chức 5 đợt hiến máu tình nguyện hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ trong đoàn viên, CNVCLĐ và tiếp nhận được 1.512 lượt đơn vị máu phục vụ công tác chữa bệnh cứu người; phối hợp vận động cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia lễ phát động và ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Phòng, chống và khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19, Quỹ Ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ban Chấp hành Công đoàn TP Bảo Lộc khóa mới ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Công đoàn TP Bảo Lộc khóa mới ra mắt Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng Hoàng Liên đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà LĐLĐ TP Bảo Lộc và các CĐCS trực thuộc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Tôn Thiện Đồng lưu ý, trong nhiệm kỳ mới, LĐLĐ TP Bảo Lộc và các tổ chức Công đoàn trên địa bàn tiếp tục tăng cường công tác phát triển đoàn viên; phát huy hơn nữa vai trò của các tổ chức Công đoàn để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Đặc biệt, LĐLĐ thành phố và các tổ chức Công đoàn cần đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, NLĐ gắn với thực tế công việc, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp để xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, toàn diện.

LĐLĐ TP Bảo Lộc nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng
LĐLĐ TP Bảo Lộc nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng

Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế còn gặp phải để Ban Chấp hành Công đoàn TP Bảo Lộc và các CĐCS nhiệm kỳ mới triển khai các biện pháp khắc phục.

LĐLĐ TP Bảo Lộc và các tổ chức Công đoàn cần bám vào phương châm hành động trong nhiệm kỳ mới “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” để có những giải pháp, việc làm cụ thể đưa hoạt động công đoàn ngày càng đi vào thực chất.

Trong đó, chú trọng nội dung cơ bản, cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ để thực hiện đạt hiệu quả cao nhất xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh. Qua đó, có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển TP Bảo Lộc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ TP Bảo Lộc khoá VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, gồm 15 thành viên và Ban Thường vụ gồm 5 người. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành LĐLĐ TP Bảo Lộc khóa mới đã tín nhiệm bầu ông Nguyễn Văn Mạnh tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ TP Bảo Lộc khoá VII. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 21 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trao tặng
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trao tặng

Dịp này, LĐLĐ TP Bảo Lộc vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua; 1 tập thể là CĐCS Chi nhánh Công ty TNHH May mặc Fist Team Việt Nam được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen; 3 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen; 5 tập thể và 9 cá nhân được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen.