Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi trong ngành y tế Lâm Đồng

AN NHIÊN 17:21, 26/05/2023

(LĐ online) - Chiều 26/5, Đảng ủy Sở Y tế Lâm Đồng phối hợp với Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh và  Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 Cụm thi số 2 với 29 thí sinh dự thi. 

Ban tổ chức Hội thi trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham dự
Ban tổ chức Hội thi trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham dự

Đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Bí thư Đảng ủy Sở Y tế Lâm Đồng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã phát biểu khai mạc hội thi, nhấn mạnh: “Hội thi với mục đích nâng cao nhận thức và năng lực kiến thức, kinh nghiệm của đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư chi bộ trong hoạt động thực tiễn, tạo điều kiện để các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ giao lưu, học hỏi, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý tình huống, nhằm hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Đồng thời, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong cụm thi số 2. Các thí sinh dự thi hãy tự tin, thể hiện hết sức mình để đạt kết quả cao nhất và các đồng chí trong Ban Giám khảo, các bộ phận giúp việc hãy tích cực, làm việc công tâm, khách quan và trách nhiệm để Hội thi thành công tốt đẹp”. 

Hội thi diễn ra trong 2 ngày (26 - 27/5) với sự tham dự của 29 thí sinh là Bí thư của các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng; Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh. Tất cả 29 đồng chí được chi bộ chọn cử tham dự Hội thi này là những đảng viên được xếp loại năm 2022 đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Việc tham gia Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi là tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2023. 

Nội dung thi tập trung vào những vấn đề liên quan đến chức năng nhiệm vụ của chi bộ, bí thư chi bộ; trong đó tập trung vào những nội dung cơ bản trong Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng; các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy và cấp trên liên quan trực tiếp đến chi bộ.  Thí sinh trải qua các phần thi: Tự giới thiệu về bản thân và chi bộ, đảng bộ mình đang sinh hoạt; trả lời câu hỏi nhận thức về Đảng và công tác xây dựng Đảng; xử lý tình huống; thuyết trình chủ đề tự chọn. 

Từ hội thi này, Ban tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023 Cụm thi số 2 sẽ chọn 2 đồng chí Bí thư chi bộ đạt giải nhất và giải nhì để tham dự Hội thi cấp Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh.