Ra mắt sách du ký ''1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng'' tại Đà Lạt

11:12, 05/12/2022
(LĐ online) - Ngày 4/12, chương trình gặp gỡ, giao lưu, ký tặng sách du ký "1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng" (Nhà xuất bản Trẻ) của phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa (35 tuổi) được tổ chức tại Đà Lạt. Trong chương trình, Memo - chiếc xe máy 100cc mang biển số Việt Nam đã đồng hành với Trần Đặng Đăng Khoa trên hành trình vạn dặm vòng quanh thế giới "không biết ngày về" cũng được trưng bày.
 
Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa ra mắt sách du ký "1111: Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng" tại Đà Lạt
Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa ra mắt sách du ký "1111: Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng" tại Đà Lạt
 
Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới bằng xe máy vào ngày 1/6/2017 tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Anh đã đặt chân tới 6 châu lục, 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, băng qua đường xích đạo 8 lần. Sách “1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng" dày 800 trang, là nhật ký chuyến đi vòng quanh thế giới của Trần Đặng Đăng Khoa kèm nhiều tâm sự, kinh nghiệm du lịch, hình ảnh ấn tượng do tác giả tự chụp; bao gồm cả phụ lục cung cấp các thông tin cần thiết để độc giả thực hiện một chuyến đi vòng quanh thế giới bằng xe máy, từ ý tưởng đến quá trình thực hiện…
 
Giới thiệu sách với độc giả Đà Lạt, Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ: "Lúc đi không tính là mình sẽ đi bao nhiêu ngày, vô tình chuyến đi lại kết thúc đúng ngày thứ 1.111 (anh trở về Việt Nam ngày 16/6/2020), nên tên sách cũng được đặt theo con số này và chọn ngày 11-11 để phát hành chính thức. Mỗi trang sách là những trải nghiệm của riêng Khoa về những người mình gặp, những nơi mình đến, những cảm xúc về của mình thiên nhiên… của một "kẻ độc hành ham phiêu lưu"…”.
 
Chia sẻ với độc giả những kinh nghiệm thực tế trong hành trình du lịch thế giới một mình bằng xe máy
Chia sẻ với độc giả những kinh nghiệm thực tế trong hành trình du lịch thế giới một mình bằng xe máy
 
Vốn không phải là một người viết lách, nhưng trước lúc đi, một người bạn nói Khoa nên tập thói quen ghi lại nhật ký mỗi ngày. Và, suốt chuyến đi, hầu như ngày nào anh cũng dành 1-2 tiếng để viết, ngày nào mệt quá thì tranh thủ hôm sau viết. Cuốn sách là những ghi chép của Khoa trong hành trình 1.111 ngày được chắt lọc lại. Bên cạnh chia sẻ về kinh nghiệm du lịch một mình, Trần Đặng Đăng Khoa còn lan toả cảm hứng sống có ước mơ, có trách nhiệm với sự lựa chọn của chính mình… đến độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ.
 
2 năm trước, sau khi đi vòng quanh thế giới trở về, Trần Đặng Đăng Khoa đã có cuộc nói chuyện với hàng trăm bạn trẻ Đà Lạt, chia sẻ về chuyến đi của anh. Và, Đà Lạt là điểm ra mắt sách thứ 2 (sau lần ra mắt sách đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh ngày 27/11). 
 
Được biết, 3.000 bản in đầu tiên của Khoa đã bán hết trước ngày phát hành chính thức 11-11, và Nhà xuất bản Trẻ đã cho tái bản ngay. Ngày hôm nay, sau 3 tuần, cuốn sách du ký "1111: Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng" của phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa, đã vào nhà in lần thứ 3. Khoa còn dành tặng bộ hướng dẫn du lịch dạng file, độc giả có thể quét mã QR trên bìa sách để tải về.
 
TIỂU VÂN