Mình đã gặp những ông già Noel ngoài đời thực

01:12, 30/12/2022
Vài giờ trước Giáng sinh, mình đã gặp những “ông già Noel”. Chuyện là hai vợ chồng mình đang trên đường từ hồ Tuyền Lâm về trung tâm TP Đà Lạt thì chẳng may bị trượt bánh xuống cống thoát nước sát vách núi khi tránh một chiếc xe tải ngược chiều. Một người lái xe hơi đi ngang dừng lại kéo vợ chồng mình ra khỏi xe, xem xét tình trạng chiếc xe rồi bảo hãy gọi cứu hộ. Đang bối rối thì một người đàn ông đi xe máy ngang hỏi có dây kéo không để anh ấy về lái xe hơi ra kéo xe mình lên. Do xe mình cũng không có dây kéo nên anh ấy cho số cứu hộ xe Đà Lạt, còn dặn: “Nói với họ là tôi giới thiệu để họ lấy giá rẻ nhé”.
 
Ảnh: Chính Thành
Ảnh: Chính Thành
 
Trong lúc chờ cứu hộ thì một chiếc xe dáng thể thao lướt qua, dừng lại và một người đàn ông rất sang trọng trong bộ quần áo hàng hiệu, giầy láng bóng (chắc đang trên đường đi ăn cưới) bước ra hỏi có cần giúp đỡ gì không. Anh ấy xem xét tình trạng xe và khẳng định có thể kéo lên được mà không cần cứu hộ. Anh ấy chạy quanh tìm đá to để chèn dưới bánh xe và bắc cầu để xe thoát khỏi cống. Lúc đó lại có một chiếc xe hơi khác chạy qua và dừng lại. Một đôi vợ chồng trẻ bước xuống cũng phụ tìm đá. Rồi một người chạy xe máy qua cũng dừng lại tìm đá. Thấy phía dưới bờ vực có một đống đá to, anh chàng hàng hiệu định nhảy xuống thì anh xe máy bảo: “Để tui xuống cho”. Mình thật áy náy vì quần áo và giày của mọi người bị bụi đất bám bẩn. Khi đá đã tạm đủ, ông xã mình rồ ga thì xe vẫn không lên, cô gái nhanh trí bảo: “Chú để chồng con lái cho, ảnh là thanh niên nên mạnh hơn”. Và chàng thanh niên kia nhấn ga thật mạnh, chiếc xe lao lên đường.  Hai vợ chồng mình vui mừng, cảm ơn rối rít mà quên xin tên và số điện thoại của những “ông già Noel” đáng yêu ấy. 
 
Còn một điều mình bất ngờ nữa. Mình nghĩ rằng khi đưa được xe mình lên thì mọi người sẽ lên xe và rời đi ngay. Nhưng không, trước khi rời đi, mọi người nhặt đá mang trả lại chỗ cũ. 
 
Ông già Noel từ trong cổ tích đã bước ra đời thực. Và nếu thế giới này ai cũng là ông già Noel thì cuộc đời sẽ đẹp biết bao.
 
TRUNG THÀNH