Đà Lạt trong ánh mắt trẻ thơ

05:12, 11/12/2022
(LĐ online) - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022, ngày 11/12, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngày hội sắc màu” và triển lãm “Con đường tranh” năm 2022.
 
Các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu và sự sáng tạo qua mỗi bức tranh
Các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu và sự sáng tạo qua mỗi bức tranh
 
Với chủ đề “Đà Lạt trong ánh mắt trẻ thơ”, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngày hội sắc màu” gồm hai nội dung cá nhân và tập thể. Trong đó, nội dung vẽ tranh cá nhân diễn ra từ ngày 3 - 11/12. Cuộc thi thu hút đông đảo các em thiếu nhi đang học tập tại các lớp năng khiếu Hội họa của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tham gia.
 
Các em lựa chọn các nội dung phù hợp với chủ đề “Chào mừng Festival hoa Đà Lạt năm 2022” như các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; các địa điểm du lịch nổi tiếng; hoạt động lễ hội, giao lưu văn hoá; các loài hoa, cây đặc trưng của thành phố Đà Lạt… để thể hiện lên tranh với các loại màu tự chọn như sơn dầu, màu acrylic, màu bột, màu nước, sáp dầu… 
 
Toàn bộ các bức tranh tham gia cuộc thi được trưng bày tại triển lãm “Con đường tranh” trong khuôn viên Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, thu hút sự chú ý của nhiều em thiếu nhi và phụ huynh.
 
Triển lãm “Con đường tranh” thu hút sự chú ý của nhiều học sinh và phụ huynh
Triển lãm “Con đường tranh” thu hút sự chú ý của nhiều học sinh và phụ huynh
 
Theo anh Trần Duy Khôi - Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngày hội sắc màu” và triển lãm “Con đường tranh” năm 2022 là một hình thức tổ chức sinh hoạt ngoại khóa mới, được tổ chức với mục đích phát huy khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa trong các em thiếu nhi. Đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi của các em thiếu nhi đang học tập và sinh hoạt tại Trung tâm, thông qua cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu, đam mê hội họa cho các em.
 
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 20 giải vẽ tranh cá nhân và 18 giải vẽ tranh tập thể cho các em học sinh tham gia.
 
V.QUỲNH