Công nhận làng nghề buôn Ka Tung

04:12, 21/12/2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S vừa ký quyết định công nhận làng nghề buôn Ka Tung (Thôn 2, xã Đạ Long, huyện Đam Rông) đạt tiêu chí Làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống buôn Ka Tung được hình thành và duy trì từ nhiều năm nay, trong số 75 hộ của buôn, có gần 50 hộ biết dệt, trong đó có 16 hộ thường xuyên dệt các sản phẩm gồm: ùi, áo, quần, tấm treo tường, váy, khố, dây đeo tay, túi đeo, khăn choàng cổ, cái địu, khăn trải bàn.., góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc K’Ho (nhánh Cil). 
 
Làng nghề được công nhận không những góp phần bảo bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc mà còn tạo công ăn việc làm trong thời gian nhàn rỗi, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương.
 
Như vậy, đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập được trên 30 làng nghề, riêng nghề dệt thổ cẩm truyền thống của các dân tộc bản địa đã có 4 làng nghề gồm: làng nghề Đạ Mpao (Lâm Hà), Buôn Go (Cát Tiên), Bơnơr C (Lạc Dương) và làng nghề buôn Ka Tung (Đam Rông).
 
NDONG BRỪM