Khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật Đà Nẵng tại Đà Lạt

05:11, 02/11/2022
(LĐ online) - Sáng 2/11, tại Nhà sáng tác Đà Lạt, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học, nghệ thuật năm 2022 với sự tham dự của 14 văn nghệ sĩ thuộc Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc, Hội Nhiếp ảnh, Hội Nghệ sĩ múa, Hội Mỹ thuật và Hội Văn nghệ dân gian.
 
Trại viên chụp hình lưu niệm
Trại viên chụp hình lưu niệm
 
Phát biểu khai mạc, Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, Trưởng trại sáng tác đã nhấn mạnh trong thời gian dự trại, các trại viên tập trung hoàn thành bản thảo, thâm nhập thực tế tại địa phương nhằm tạo cảm hứng và tích lũy tư liệu sáng tạo nên nhiều tác phẩm có giá trị nội dung tư tưởng và nghệ thuật. 
 
Tại lễ khai mạc, nhiều bài hát, vần thơ được sáng tác khi vừa đặt chân đến thành phố hoa của các nhạc sĩ, nhà thơ đến từ Đà Nẵng đã được trình bày. Trước tình cảm của các văn nghệ sĩ dành cho Đà Lạt, họa sĩ Vi Quốc Hiệp đã thể hiện tình cảm, sự hiếu khách của văn nghệ sĩ Lâm Đồng với văn nghệ sĩ Đà Nẵng qua những kỷ niệm đẹp và những bài hát về phố biển Đà Nẵng và anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi. 
 
Trong thời gian 15 ngày, các văn nghệ sĩ sẽ trao đổi kinh nghiệm sáng tác, học hỏi lẫn nhau, tham quan thực tế một số điểm du lịch, cơ sở sản xuất ở Đà Lạt - Lâm Đồng viết nên các tác phẩm có giá trị đi vào đời sống Nhân dân. Với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội và những đổi thay tích cực của Lâm Đồng - Đà Lạt, mong rằng các văn nghệ sĩ Đà Nẵng sẽ có nhiều tác phẩm hay dành cho miền đất này.
 
QUỲNH UYỂN