NHCSXH Lâm Đồng đoạt giải nhì Nghiệp vụ giỏi

09:09, 13/09/2022
(LĐ online) - Hướng tới Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức Hội thi nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ. 
 
Đội thi NHCSXH tỉnh Lâm Đồng tham gia Hội thi nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ khu vực VII
Đội thi NHCSXH tỉnh Lâm Đồng tham gia Hội thi nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ khu vực VII
 
NHCSXH Lâm Đồng tham gia Hội thi ở khu vực VII cùng với các tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum, Đắk Nông, Bình Phước và Gia Lai. 300 thí sinh là cán bộ NHCSXH và 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác (Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM) tham gia tranh tài khu vực ở 2 nội dung nghiệp vụ và tài năng văn nghệ.
 
Ở phần thi nghiệp vụ, các thi sinh tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến những kiến thức chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách; nghiệp vụ chuyên môn NHCSXH… Ở phần thi tài năng văn nghệ, các đội thi trình diễn các tiết mục hát, múa xoay quanh với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước; ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; truyền thống đấu tranh cách mạng, ngành ngân hàng…
 
Kết thúc Hội thi, đội thi tỉnh Gia Lai đạt giải Nhất toàn đoàn; giải Nhì thuộc về đội thi tỉnh Đắk Lắk; đội thi tỉnh Kon Tum giành giải Ba; các đội thi tỉnh Bình Phước, Lâm Đồng, Đắk Nông được trao giải Phong trào. Đội thi NHCSXH tỉnh Lâm Đồng đạt giải nhì ở phần thi nghiệp vụ và sẽ tiếp tục tham gia dự thi ở vòng trong.
 
Với đặc thù hoạt động là cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác, Hội thi nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ NHCSXH được tổ chức là một một sân chơi bổ ích, tạo cơ hội để NHCSXH và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thêm xích lại gần nhau, thêm hiểu nhau và  được giao lưu, gắn kết, hiểu biết về nghiệp vụ tín dụng chính sách xã hội… Đồng thời, đây cũng là dịp để gắn kết và tăng cường mối quan hệ giao lưu học hỏi và qua đó nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị, động viên cán bộ viên chức, người lao động hăng hái thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa NHCSXH ngày càng phát triển vững mạnh. 
 
Hội thi cũng khẳng định, các cán bộ NHCSXH và cán bộ của các tổ chức chính trị - xã hội tham gia hoạt động tín dụng chính sách, không chỉ giỏi về nghiệp vụ tín dụng chính sách, là “chiến sỹ” xung kích trên mặt trận giảm nghèo của địa phương; mà còn là tài năng văn nghệ, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước bằng lời ca tiếng hát, làm đẹp cho đời…
 
PHẠM LÊ