Đại hội Chi hội Văn học Nghệ thuật Lâm Hà lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027

09:09, 20/09/2022
(LĐ online) - Ngày 20/9, Chi hội Văn học Nghệ thuật Lâm Hà đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với sự tham dự của lãnh đạo Hội VHNT Lâm Đồng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm VHTT huyện Lâm Hà; Chi hội VHNT Đức Trọng, các CLB thơ nhạc trong huyện, cùng toàn thể hội viên.
 
Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội
Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội
 
Chi hội VHNT Lâm Hà hiện có 26 hội viên, gồm: 19 nhà văn, nhà thơ, 3 nhạc sĩ, 2 nhà điêu khắc, 1 nghệ sĩ nhiếp ảnh, 1 nghệ sĩ múa. Nhiệm kỳ qua, vượt qua mọi khó khăn về đời sống, dịch bệnh, các hội viên vẫn đam mê sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động sáng tác, phổ biến tác phẩm. Chi hội đã sáng tác hơn 500 tác phẩm được đăng tải trên nhiều báo, tạp chí Trung ươngvà địa phương, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong huyện. Các hội viên đã được tạo điều kiện tham gia trại sáng tác tại Tam Đảo, Đại Lải và các huyện trong tỉnh với hơn 30 lượt; 4 hội viên được hỗ trợ xuất bản tác phẩm. Chi hội đã phối hợp cùng UBND huyện Lâm Hà biên tập và ấn hành tập ca khúc “Hát về Lâm Hà” chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện (2020); tổ chức Ngày thơ Việt Nam, Ngày Âm nhạc Việt Nam hàng năm nhằm đưa tác phẩm VHNT đến với công chúng. 
 
Nhiều hội viên đã đạt được các giải thưởng, gồm: Nhà thơ Dương Thành Thái đạt giải nhất thơ cuộc thi “Lâm Đồng trên đường đổi mới, phát triển” của Hội VHNT Lâm Đồng, 1 giải khuyến khích viết về Bộ đội Cụ Hồ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 1 giải khuyến khích cuộc thi viết của Tòa án Nhân dân tối cao; nhà thơ Phương Liên đạt 2 giải khuyến khích; nhạc sĩ Minh Huệ đạt 1 giải C, 2 giải khuyến khích cuộc thi sáng tác do Hội VHNT Lâm Đồng tổ chức; nhà thơ Lê Văn Hiếu đoạt giải của Hội VHNT Bình Định; nhạc sĩ Nguyễn Văn Thái đạt giải ba do Quận 10 – Tp.Hồ Chí Minh tổ chức; nhạc sĩ Nguyễn Tấn Hùng được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng khen thưởng tác phẩm VHNT về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…
 
Toàn thể hội viên chụp hình lưu niệm
Toàn thể hội viên chụp hình lưu niệm
 
Phát biểu tại Đại hội, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Hữu Nết – Chủ tịch Hội VHNT Lâm Đồng đã nhấn mạnh: Lâm Hà là miền đất đa sắc màu văn hóa, hội tụ cư dân từ các vùng miền, các dân tộc anh em trên cả nước đến lập nghiệp. Trong đó, các hội viên đến từ các vùng miền với nét văn hóa riêng đã góp tiếng nói riêng, sắc thái riêng về văn học nghệ thuật. Hiện tại, tuổi đời bình quân của văn nghệ sĩ Chi hội Lâm Hà khá cao, đa số hội viên ở độ tuổi 60 – 80 là điều hết sức lo ngại. Công tác phát triển hội viên là điều trăn trở nhất của Hội, là cơ sở để xây dựng chi hội vững mạnh, Chi hội cố gắng mỗi năm phát triển thêm 1 hội viên trẻ, từng bước trẻ hóa hội viên. Cần liên kết chặt chẽ với Huyện Đoàn, với Trung tâm Văn hóa, với Phòng Giáo dục, với các trường cấp 2 – 3 để phát hiện những học sinh giỏi văn, yêu văn thơ, có năng khiếu sáng tác; đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các trường học, các phòng, ban của huyện đam mê VHNT, nhất là các CLB thơ, CLB văn nghệ đang nở rộ ở khắp Lâm Hà. 
 
Trong nhiệm kỳ tới, Chi hội VHNT Lâm Hà tiếp tục giữ được sức sáng tạo, làm nên bước đột phá mới. Chi hội cần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với hệ thống chính trị, các cơ quan, phòng, ban, đơn vị trong huyện, tranh thủ sự quan tâm của chính quyền địa phương, kết nối với Hà Nội phối hợp xuất bản các ấn phẩm trang trọng mang đậm dấu ấn vùng đất con người Lâm Hà. Mong rằng bầu máu nóng đam mê văn học nghệ thuật luôn sục sôi trong mỗi văn nghệ sĩ để sáng tạo nên nhiều tác phẩm có giá trị cho Lâm Hà, cho Lâm Đồng và cho cả nước.
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 3 thành viên, bầu Hội đồng nghệ thuật 3 thành viên; nhạc sĩ Đặng Minh Huệ được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng, nhà thơ Lê Văn Hiếu được bầu làm Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật.
 
QUỲNH UYỂN