Tổ chức 10 trại sáng tác văn học nghệ thuật trong năm 2023

MINH NGỌC 18:52, 19/05/2023

(LĐ online) - Nhằm tao điều kiện để hội viên, văn nghệ sĩ xâm nhập thực tế, khai thác tối đa nguồn tư liệu phong phú từ thực tiễn cuộc sống, sáng tác những tác phẩm văn học nghệ thuật (VHNT) có chất lượng, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong năm 2023, Hội VHNT tỉnh sẽ tổ chức 10 trại sáng tác và các đợt đi thực tế sáng tác VHNT cho hội viên, văn nghệ sĩ trong toàn tỉnh.

Theo đó, liên tục từ tháng 5/2023 đến 11/2023, Hội sẽ tổ chức các trại sáng tác cho hội viên các chi hội trực thuộc. Mỗi trại có 15 hội viên tham gia, thời gian trại diễn ra trong 10 ngày. Các trại sáng tác đều có chủ đề, gắn với các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa… của các địa phương để hội viên, văn nghệ sĩ tập trung sáng tác.

Đặc biệt năm nay, Hội VHNT Lâm Đồng chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức các trại sáng tác VHNT. Qua đó, lãnh đạo các địa phương sẽ cung cấp thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; những thành tựu nổi bật về xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển văn hóa, du lịch… để hội viên, văn nghệ sĩ nghiên cứu, khai thác, sáng tác những tác phẩm mới có chất lượng, kịp thời phản ánh, tôn vinh.

Trại sáng tác VHNT dành cho hội viên Chi hội Văn học Đà Lạt sẽ khai mạc ngày 22/5 - mở đầu kế hoạch trại sáng tác VHNT của Hội năm nay với chủ đề Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển. Tiếp đến, ngày 24/5, trại sáng tác dành cho hội viên Chi hội Nhiếp ảnh Lâm Đồng có chủ đề Học tập và làm theo Bác và 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Ngày 24/5, trại sáng tác VHNT dành cho hội viên ở 3 huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương với chủ đề Vì sự phát triển quê hương giàu - đẹp…