Khai mạc Trại sáng tác văn học Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển

MINH ĐẠO 20:06, 22/05/2023

(LĐ online) - Chiều 22/5, tại TP Đà Lạt, Chi hội Văn học Đà Lạt tổ chức khai mạc Trại sáng tác Văn học với chủ đề Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển (1893-2023).

Đại biểu và các trại viên tham dự Trại sáng tác ngày khai mạc
Đại biểu và các trại viên tham dự Trại sáng tác ngày khai mạc

Tham dự trại sáng tác có 15 trại viên, do nhà thơ Nguyễn Mộng Sinh - Chi hội trưởng Chi hội Văn học Đà Lạt làm Trại trưởng. 

Trong số 15 trại viên tham gia Trại lần này có 2 nữ và 13 nam, là những nhà văn, nhà thơ có thời gian gắn bó với TP Đà Lạt từ rất nhiều năm nay và đã có nhiều sáng tác văn học về TP Đà Lạt với nhiều thể loại như thơ, ký, truyện ngắn, khảo cứu...  

Trại sáng tác Văn học Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển sẽ kéo dài trong 10 ngày, từ 22/5 đến 31/5. Tại buổi khai mạc, các trại viên đã được lãnh đạo TP Đà Lạt cung cấp nhiều thông tin mới về thành phố như thành tựu phát triển trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội; những điển hình tập thể, cá nhân trên địa bàn thành phố; kế hoạch tổ chức, triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. 

Đây là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trọng tâm trong năm 2023 của tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt với những hoạt động văn hóa có tính thiết thực, giàu bản sắc dân tộc nhằm ôn lại và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố. Các hoạt động được tổ chức thường xuyên trong năm, tập trung cao điểm vào tháng 12/2023.

Với chỉ đạo và hỗ trợ của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ và nhiệt tình từ TP Đà Lạt cùng kinh nghiệm, niềm đam mê sáng tạo của mỗi cá nhân nhà văn, nhà thơ tham dự Trại sáng tác văn học, kết quả kết thúc trại sẽ có nhiều tác phẩm chất lượng cao như kỳ vọng, xứng đáng là món quà tinh thần có giá trị trong dịp Đà Lạt kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển.