Di Linh: 667 ca mắc sốt xuất huyết trong 11 tháng

04:12, 03/12/2022
(LĐ online) - Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Di Linh, tính đến cuối tháng 11, trên địa bàn huyện đã có 667 ca sốt xuất huyết Dengue. tập trung các địa bàn gồm thị trấn Di Linh, xã Gia Hiệp, xã Bảo Thuận…
 
Huyện Di Linh đang tăng cường nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết
Huyện Di Linh đang tăng cường nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết
 
Mới đây nhất, các ca mắc chủ yếu xảy ra tại xã Gia Hiệp. Đặc trưng của xã là người dân phát triển kinh tế chủ yếu bằng nghề trồng dâu, nuôi tằm nên không thể sử dụng phương pháp phun hóa chất xử lý ổ dịch, vì vậy, ngành Y tế địa phương đã tập trung đẩy mạnh và duy trì công tác diệt lăng quăng luôn đảm bảo chỉ số lăng quăng ở ngưỡng an toàn.
 
Trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp và kéo dài, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn.
 
Ông Lê Công Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh cho biết, ngành Y tế địa phương đã triển khai chiến dịch diệt lăng quăng trên diện rộng, đặc biệt là tại các thôn có ca bệnh sốt xuất huyết. Ban chăm sóc sức khoẻ nhân dân các xã, thị trấn tăng cường huy động các ban, ngành, đoàn thể ra quân chiến dịch diệt lăng quăng chất lượng, hiệu quả.
 
Đối với các khu vực trọng điểm phức tạp, tập trung triển khai phun hóa chất diệt muỗi tuần 2 lần. UBND các xã chủ động bố trí lực lượng dân quân tham gia phun hóa chất xử lý ổ dịch khi có kế hoạch của ngành Y tế.
 
Bên cạnh đó Trung Y tế huyện Di Linh cũng đã tiếp tục tăng cường chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn tăng cường tham mưu UBND xã, thị trấn phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, triển khai các biện pháp xử lý phòng chống sốt xuất huyết; tiếp tục tăng cường triển khai xử lý các ổ dịch sốt xuất huyết theo quy định.
      
Ngoài ra các xã, thị trấn cũng đã tăng cường thực hiện công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe về phòng chống sốt xuất huyết Dengue trên các phương tiện thông tin đại chúng, vận động, hướng dẫn người dân loại bỏ lăng quăng và các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết.
 
NGỌC NGÀ