Xác định thêm 2 cặp đấu tại 2 bảng C và D vào vòng 1/8 World Cup 2022

09:12, 01/12/2022
(LĐ online) - Đã có thêm 2 đội dẫn đầu ở bảng C và 2 đội dẫn đầu bảng D đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp tại Vòng chung kết Vô địch Bóng đá thế giới World Cup 2022 sau các trận đấu cùng giờ diễn ra vào đêm 30/11 và rạng sáng 1/12 tính theo giờ Việt Nam.
 
Australia (áo vàng) trong trận thắng Đan Mạch 1 - 0, là đại diện châu Á đầu tiên lọt vào vòng 1/8 của World Cup 2022, ảnh Internet
Australia (áo vàng) trong trận thắng Đan Mạch 1 - 0, là đại diện châu Á đầu tiên lọt vào vòng 1/8 của World Cup 2022, ảnh Internet
 
Tại bảng C, 2 đội lọt vào vòng 1/8 là Argentina và Ba Lan. Cả 2 đội này đều cần điểm để đi tiếp nên đã quyết đấu trong lượt đấu cuối khi 2 đội gặp nhau. Trước trận đấu này, Ba Lan được 4 điểm còn Argentina mới chỉ có 3 điểm. Trận đấu hầu như diễn ra một chiều, khi Argentina áp đảo hoàn toàn, kiểm soát bóng đến 73% trong cả trận, tung đến 19 cú dứt điểm; trong đó, có 12 lần trúng đích, ghi được 2 bàn, chưa kể bàn đá hỏng phạt đền 11m đáng tiếc của danh thủ Messi. Tuy nhiên, thủ môn của Ba Lan trong trận này cũng chơi cực kỳ suất sắc. 
 
Trong khi đó, Ba Lan trong trận này hầu như chơi bóng trên sân nhà và phải vất vả chống đỡ những pha tấn công rất nhanh của Argentina. Dù thua 0 - 2 trước Argentina, chỉ được 4 điểm, đồng điểm với Mexico nhưng Ba Lan cực may mắn khi hơn hiệu số phụ nên giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. 
 
2 đội còn lại trong bảng C này là Mexico và Saudi Arabia trong trận đấu cùng giờ mặc dù Mexico thắng Saudi Arabia 2 - 1, có 1 trận thắng và 1 trận hòa, được 4 điểm nhưng thua chỉ số phụ so với Ba Lan nên phải đứng 3, bị loại. Còn Saudi Arabia với trận thắng 2 - 0 để đời duy nhất trước Argentina trong trận đầu ra quân, 2 trận sau đều thua, được 3 điểm cũng bị loại. 
 
Trong bảng D, 2 đội lọt vào vòng 1/8 là Pháp và Australia. Với đội tuyển Pháp, do đã có 2 trận thắng liên tiếp trước đó và chắc tấm vé vào vòng 1/8 nên trong trận gặp Tunisia họ cho một đội hình hầu hết dự bị ra sân và chơi thử nghiệm thêm các vị trí. Khi bị dẫn bàn, Pháp tung một số vị trí chủ chốt trên hàng công vào sân trong những phút gần cuối nhưng cũng không gỡ bàn được. Mặc dù thua Tunisia 0 - 1 nhưng với 6 điểm đã có đội Pháp vẫn dẫn đầu bảng D. 
 
Với đội tuyển Australia, họ đã có 1 trận đấu rất hay trước Đan Mạch. Dù Autralia đã có 3 điểm trong tay còn Đan Mạch mới chỉ có 1 điểm nhưng cả 2 đội này đội nào thắng thì được đi tiếp. Và cuối cùng Úc đã làm được điều này nhờ vào bàn thắng duy nhất của cầu thủ Matthew Leckie ghi được ở phút 60 hiệp 2. Với trận thắng này, Australia được 6 điểm sau 2 trận thắng trong bảng D, đồng điểm với Pháp nhưng thua chỉ số phụ nên xếp thứ 2, là đại diện châu Á đầu tiên giành tấm vé vào vòng 1/8.
 
Với Tunisia, dù thắng Pháp, được 4 điểm nhưng trong trận đấu cùng giờ do Australia thắng Đan Mạch nên họ bị loại. Còn Đan Mạch chỉ có duy nhất 1 trận hòa được 1 điểm, đứng cuối bảng, bị loại.
 
Với kết quả này, tại vòng 1/8, đội nhất bảng C là Argentina sẽ gặp nhì bảng D là Australia vào 2 giờ Việt Nam ngày 4/12 và Pháp nhất bảng D găp nhì bảng C là Ba Lan vào 22 giờ Việt Nam ngày 4/12.
 
VIẾT TRỌNG