Kết thúc vòng bảng World Cup 2022: Hàn Quốc lách qua cửa hẹp vào vòng 1/8

08:12, 03/12/2022
(LĐ online) - Vòng bảng của Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá Thế giới - World Cup 2022 đã kết thúc các loạt đấu tại bảng G và bảng H trong đêm 2/12 và rạng sáng 3/12 với kết quả đầy kịch tính, trong đó Hàn Quốc, đại diện thứ 3 của châu Á đã lách qua khe cửa cực hẹp để vào vòng 1/8.
 
Các cầu thủ Hàn Quốc đã lách qua một khe cửa cực hẹp để vào vòng 1/8. Ảnh Internet
Các cầu thủ Hàn Quốc đã lách qua một khe cửa cực hẹp để vào vòng 1/8. Ảnh Internet
 
Tại bảng H, Bồ Đào Nha khi đối mặt Hàn Quốc do đã có 2 trận thắng trước đó (thắng Ghana 3-2 và thắng Uruguay 2-0), đang dẫn đầu bảng và đã có tấm vé vào vòng 1/8 nên có thể không cần tung hết sức trong trận đấu này. Ngược lại, Hàn Quốc trước đó có 1 trận hòa (hòa 0-0 với Uruguay), 1 trận thua (thua Ghana 2-3) nên chỉ có duy nhất 1 điểm, họ cần một chiến thắng trước đội đầu bảng với một tỷ số đủ để nuôi hy vọng đi tiếp dù cực mong manh.  
 
Ngay lúc mới vào trận, Hàn Quốc đã bị tạt ngay một gáo nước lạnh vào niềm hy vọng này. Phút thứ 5, trung vệ Pepe của Bồ Đào Nha phát một đường bóng dài lên cho hậu vệ phải Diogo Dalot phá bẫy việt vị thoát xuốngvà chuyền vào trong cho cầu thủ Ricardo Horta đệm bóng vào góc xa, mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. HLV  đội tuyển Hàn Quốc, Paulo Bento, cũng là một người Bồ Đào Nha, lúc đó ngồi bất động trên khán đài vì bị cấm chỉ đạo trận này do nhận thẻ đỏ cuối trận thua Ghana ở lượt thứ hai.
 
Hàn Quốc trong nỗ lực tột cùng đã có bàn gỡ hòa ở phút 27 hiệp 1. Từ cú phạt góc bên cánh trái, bóng treo vào khu vực cầu môn Bồ Đào Nha, sau một pha bóng lộn xộn, một cầu thủ của Hàn Quốc là Young-gwon đã nhanh chân đưa bóng vào lưới, gỡ hoà 1-1.
 
Bồ Đào Nha trong cả hiệp 2 đưa nhiều vị trí dự bị vào thay thế và chơi một cách chắc chắn, không thiếu các cơ hội để nâng tỷ số lên nhưng đều bỏ lỡ. Còn Hàn Quốc đang cố tận dụng mọi thời cơ khi thời gian đang cạn dần. 
 
Và rồi điều kỳ diệu cũng xảy ra. Ngay phút bù giờ đầu hiệp hai, ngôi sao sáng nhất của Hàn Quốc tại World Cup lần này- Son Heung-min, sau những trận thi đấu nhạt nhòa trước đó đã kịp tỏa sáng đúng lúc. Trong một pha phản công từ sân nhà, cầu thủ này đã dẫn bóng cực nhanh về phía cầu môn của Bồ Đào Nha. Giữa vòng vây của rất đông cầu thủ Bồ Đào Nha, Son Heung - min vẫn tìm được cách để đưa bóng qua chân một hậu vệ của Bồ Đào Nha để một cầu thủ đội nhà - tiền đạo Hwang Hee-chan ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho trận đấu.
 
Tuy nhiên lúc này Hàn Quốc vẫn chưa chắc chắn là có lọt vào vòng 1/8 hay không khi mà trận đấu giữa Uruguay và Ghana chưa kết thúc. Thời điểm đó, Uruguay đang dẫn Ghana 2-0 và tỷ số này chưa đủ để đưa đại diện Nam Mỹ trong bảng đấu đi tiếp, họ cần thêm bàn thắng. 
 
Nhưng Ghana với danh dự của mình không để điều trên xảy ra, đội bóng châu Phi phòng thủ một cách kiên cường. Không nâng được tỷ số lên nên Uruguay khi kết thúc trận đấu này với chiến thắng 2-0 trước Ghana, dù đồng 4 điểm với Hàn Quốc nhưng số bàn thắng ghi được trong vòng bảng kém hơn (chỉ ghi được 2 bàn trong khi Hàn Quốc có đến 4 bàn thắng) nên phải nhường tấm vé nhì bảng cho Hàn Quốc để đội bóng xứ kim chi đi tiếp vào vòng 1/8. Còn Bồ Đào Nha dù thua trận này nhưng họ vẫn nhất bảng H và đương nhiên giành quyền vào vòng đấu tiếp.
 
Tại bảng G, Brazil gặp Cameroon và Serbia gặp Thụy Sĩ. Brazil đang đứng đầu bảng với 2 trận thắng đã chắc vé vào vòng 1/8 nên cũng không thi đấu quyết liệt lắm với với Cameroon. Áp đảo cả trận đấu, tạo ra vô số cơ hội nhưng các cầu thủ Brazil không ghi được bàn nào còn bị thủng lưới bởi một pha phản công rất bén của Cameroon. Thua 0-1 trước Cameroon nhưng Brazil vẫn đứng đầu bảng.
 
Trong khi đó, Thụy Sỹ và Serbia cũng đã có một trận đấu cực kỳ hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục. Kết quả Thụy Sỹ thắng Serbia 3-2, được 6 điểm đứng nhì bảng, giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Còn Cameroon được 4 điểm sau 3 lượt đấu, chỉ xếp thứ 3; còn đội tuyển Serbia qua 3 trận chỉ có đúng 1 điểm nên 2 đội này phải đừng bước.
 
Tại vòng 1/8 Hàn Quốc đứng nhì bảng H sẽ đối mặt với đội đứng đầu bảng G là Brazil - ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch năm nay, trận đấu này sẽ diễn ra lúc 2 giờ (giờ Việt Nam) ngày 6/12. Còn Thuỵ Sĩ đứng nhì bảng G sẽ gặp Bồ Đào Nha, đứng đầu bảng H vào 2 giờ sáng ngày 7/12 sắp đến. 
 
VIẾT TRỌNG