Đội Lâm Đồng và đội SHB Đà Nẵng cùng giành huy chương đồng tại giải bóng đá tứ hùng

08:12, 24/12/2022
(LĐ online) - Với thất bại 0-1 trước đội TopenLand Bình Định trong chiều tối ngày 23/12, đội Lâm Đồng chỉ giành được vị trí đồng hạng 3 với tấm huy chương đồng tại giải Bóng đá Tứ hùng chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2022 diễn ra từ ngày 23 - 25/12 tại thành phố Đà Lạt. 
 
TopenLand Bình Định (áo đỏ) hầu như áp đảo đội Lâm Đồng (áo xanh)  trong cả hiệp 2
TopenLand Bình Định (áo đỏ) hầu như áp đảo đội Lâm Đồng (áo xanh) trong cả hiệp 2
 
Trận đấu diễn ra khá cân bằng trong hiệp 1 dù Lâm Đồng chỉ là một đội hạng nhì trong khi TopenLand Bình Định đang chơi trên hạng V-League. Trời lạnh và gió, các cầu thủ Bình Định chơi thận trọng, nghiêng về phòng thủ trên phần sân nhà và điều này đã tạo cơ hội cho Lâm Đồng triển khai lối chơi tấn công khá đẹp mắt với nhiều pha bóng từ biên lẫn tấn công trung lộ vào cầu môn đối phương. Đã có một vài cơ hội được tạo ra nhưng Lâm Đồng không tận dụng được.
 
Với thất bại 0-1 trước TopenLand Bình Định, Lâm Đồng chỉ giành được huy chương đồng và phần thưởng 100 triệu đồng
Với thất bại 0-1 trước TopenLand Bình Định, Lâm Đồng chỉ giành được huy chương đồng và phần thưởng 100 triệu đồng
 
Tuy nhiên đẳng cấp đã lên tiếng khi hiệp 2 TopenLand Bình Định hầu như áp đảo trận đấu, phần lớn bóng chỉ lăn trên phần sân nhà của Lâm Đồng. Tuy nhiên phải đến phút thứ 40 hiệp 2, TopenLand Bình Định mới mở được tỷ số, cầu thủ ghi bàn cho Bình Định là Nik - một cầu thủ nước ngoài trong đội hình đội bóng này. 
 
Một pha tranh bóng trong trận đội Khánh Hòa (áo đỏ) gặp đội SHB Đà Nẵng (áo trắng)
Một pha tranh bóng trong trận đội Khánh Hòa (áo đỏ) gặp đội SHB Đà Nẵng (áo trắng)
 
Trước đó, trong cùng ngày đội SHB Đà Nẵng cùng đã có trận thua 0-1 khá ngạc nhiên trước đội Khánh Hòa. Đây là một trận đấu khá cân bằng khi cả 2 đội đều thay phiên chơi tấn công với những pha bóng đẹp mắt. Phút 48 hiệp 2, một cầu thủ nước ngoài trong đội hình đội Khánh Hòa là Miguel Cunha có pha làm bàn đẹp mắt, hạ gục thủ môn của đội SHB Đà Nẵng. Trong cả thời gian hiệp 2 còn lại, dù đã có nhiều cố gắng nhưng SHB Đà Nẵng cũng không gỡ bàn được.
 
Với kết quả cùng thua 0-1 như trên, cả đội Lâm Đồng và đội SHB Đà Nẵng đều chỉ giành được vị trí đồng hạng 3 với tấm huy chương đồng cùng giải thưởng 100 triệu đồng. 
 
Hai đội Khánh Hòa và TopenLand Bình Định với chiến thắng đã giành quyền vào chơi trận chung kết tranh huy chương vàng của giải vào chiều 25/12/2022.
 
VIẾT TRỌNG