2 đội tuyển Pháp và Anh vào tứ kết

09:12, 05/12/2022
(LĐ online) - Trật tự có vẻ dần được tái lập trong vòng đấu 1/8 của World Cup 2022 khi đội Anh và trước đó là đội Pháp đã dễ dàng áp đảo những đội bóng đánh giá yếu hơn mình trong đêm 4/12 và rạng sáng 5/12 để cùng nắm tay nhau vào vòng tứ kết.
 
Cầu thủ Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp cùng đồng đội Oliver Giroud bày tỏ sự vui mừng ghi bàn thắng được ghi , ảnh Internet
Cầu thủ Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp cùng đồng đội Oliver Giroud bày tỏ sự vui mừng ghi bàn thắng được ghi , ảnh Internet
 
Với đội tuyển Anh, khi dẫn đầu bảng B, họ đối mặt với đội nhì bảng A là Senegal, một đại diện xuất sắc của bóng đá châu Phi với sức mạnh và sự càn lướt đáng nể. 
 
Và chính Senegal là đội bóng chiếm ưu thế trong khoảng 30 phút đầu trận vối những pha tấn công dồn dập về cầu môn đội Anh. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra bởi đội tuyển Senegal nhưng nhiều cầu thủ của họ đã không tận dụng thành công được. Điểm đáng tiếc nhất của đội bóng này chính là việc vắng mặt một chân sút cực kỳ lợi hại của mình, đó là Sadio Mane. Đây là ngôi sao từng góp sức đưa Liverpool lên đỉnh cao của Ngoại hạng Anh và biết rất rõ bóng đá Anh, nhưng thời điểm này vắng mặt vì chấn thương.
 
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thì thường phải trả giá vì cầu thủ dâng quá cao, bộc lộ sơ hở. Huấn luyện viên Aliou Cisse của Senegal biết rất rõ điều này nhưng họ cần bàn thắng để giữ thế trận. Nhưng khi bàn thắng không đến thì đội nhà lại bị thủng lưới trước. 
 
Trong khi đó, đội tuyển Anh chơi cực kỳ tinh quái, họ không vội vã tấn công, chỉ phòng thủ rất chặc để xem sức đối thủ, và khi tấn công là có bàn thắng. Bàn thắng đầu tiên do công của Jordan  Henderson ở phút 38. Từ một pha tấn công rất nhanh bên cánh trái, hai tiền vệ Jude Bellingham và Jordan Henderson đã dâng cao, phối hợp với nhau để mang về bàn mở tỷ số. 
 
Chưa kịp hồi tỉnh với bàn thua nhanh, ngay trong cuối hiệp 1, khi đồng hồ trận đấu đang đến những phút bù giờ thì tiền đạo đang được đợi chờ ghi bàn nhất của đội tuyển Anh trong World Cup 2022 lần này là Harry Kane đã ghi bàn thứ 2 cho đội tuyển Anh và là bàn đầu tiên cho mình tại Vòng chung kết Vô địch bóng đá thế giới năm nay. 
 
Tiền đạo Harry Kane của đội Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup 2022, ảnh Internet
Tiền đạo Harry Kane của đội Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup 2022, ảnh Internet
 
Ngay trong khoảng 10 phút đầu của hiệp 2, đội tuyển Anh đã tiếp tục có thêm một bàn thắng thứ ba của Bukayo Saka ở phút 57. Bàn thắng thứ 3 này như một phát súng đánh gục mọi nỗ lực của tuyển Senegal, dù họ đã cố thay người để tìm kiếm một bàn gỡ danh dự cuối hiệp 2 nhưng bất thành. Kết quả Anh thắng 3-0 trước Senegal. 
 
Trong trận đấu trước đó, đội tuyển Pháp – nhất bảng D cũng không quá khó khi đối mặt với đội nhì bảng C là Ba Lan dù trong đội hình của Ba Lan có một chân sút thượng thặng hiện nay, đó là Robert Lewandowski, hiện đang thi đấu tại Barcelona.
 
Ba Lan chính là đội dâng lên tấn công ào ạt trước, và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Lloris khi cản phá gần như 1 lúc 3 cú sút liên tiếp của cầu thủ Ba Lan trong một pha công phá cầu môn thì Ba Lan đã có thể ghi bàn và cục diện trận đấu có thể đi theo một hướng khác. 
 
Nhưng đây là đêm của đội tuyển Pháp và đêm của một cầu thủ Pháp chơi cực kỳ xuất sắc trong trận đấu này, đó là tiền đạo Kylian Mbappe. Chính cầu thủ này đã chuyền một đường bóng dọn cỗ cho tiền đạo Oliver Giroud ghi bàn ở phút 44. Trong hiệp 2, hiệp đấu này có thể được coi là đất diễn cho tiền đạo mới 24 tuổi của đội tuyển Pháp Kylian Mbappe này với 2 cú sút như trái phá không thể cản được trong phút 74 và phút bù giờ đầu tiên hiệp 2, dù thủ môn Ba Lan là Wojciech Szczesny đã từng được mệnh danh có đôi tay nhện và chơi xuất sắc trong World Cup 2022.
 
Ba Lan chỉ gỡ được 1 bàn danh dự ở phút cuối bù giờ hiệp 2, khi một cầu thủ Ba Lan tạt bóng trúng tay trung vệ Dayot Upamecano của Pháp trong vòng cấm địa. Danh thủ Robert Lewandowski được trao cho cơ hội đá cú phạt đền này nhưng phải sút đến lần thứ 2 mới đưa được bóng vào lưới đội Pháp. Kết quả Pháp thắng 3-1 trước Ba Lan.
 
Với kết quả này, Pháp sẽ gặp Anh trong vòng tứ kết lúc 2 giờ sáng ngày 11/12.
 
VIẾT TRỌNG