150 võ sinh Taekwondo thi thăng đẳng Quốc gia

05:12, 04/12/2022
(LĐ online) - Sáng 4/12, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng, Liên đoàn Taekwondo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Kỳ thi đai đen I, II, III đẳng Quốc gia lần 2 năm 2022. 
 
Các võ sinh Takwondo tỉnh Lâm Đồng thi đai đen III đẳng Quốc gia
Các võ sinh Takwondo tỉnh Lâm Đồng thi đai đen III đẳng Quốc gia
 
Dự kỳ thi có đại diện Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và sự tham gia của 150 võ sinh đến từ các Câu lạc bộ Taekwondo trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện về trình độ chuyên môn. 
 
Mở đầu kỳ thi, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 3 cá nhân của tỉnh Lâm Đồng đã có thành tích xuất sắc trong công tác nâng cao chất lượng phong trào và thành tích Taekwondo Việt Nam giai đoạn 2017 - 2022.
 
Trong kỳ thi lần này, có 10 võ sinh thi III đẳng, 40 võ sinh thi II đẳng và 100 võ sinh thi I đẳng. Tất cả các thí sinh đều tham gia các nội dung thi, gồm: Kỹ thuật tấn, tay (kỹ thuật phát lực), chân (đòn đá); 2 bài quyền: 1 bài thi bắt buộc theo trình độ và 1 bài quyền thi do Ban giám khảo chỉ định. Các thí sinh còn trải qua nội dung thi trình bày đá nhanh (thay cho nội dung đối kháng) và thể lực.
 
Các thí sinh vượt qua kỳ thi sẽ được cấp bằng chứng nhận của Viện hàn lâm Taekwondo Kukkiwon của Hàn Quốc và bằng chứng nhận quốc gia của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cấp. Thông qua kỳ thi còn nhằm đánh giá quá trình tập luyện của những võ sinh trong thời gia qua.
 
ĐAM TRỌNG