Wolrd Cup luận anh hùng!

09:11, 17/11/2022
(LĐ online) - Chỉ còn vài ngày nữa thôi, một trong những lễ hội lớn nhất hành tinh - World Cup 2022 sẽ diễn ra ngay tại Qatar! Ở đất nước Tây Á xa xăm, các anh tài của thế giới sẽ chiến đấu vì danh dự và màu cờ quốc gia làm náo nức con tim của người dân thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng!
 
Trong các “anh hùng” của bóng đá thế giới tụ hội ở vùng sa mạc, Brazil xứng đáng ứng cử viên số 1 bởi tập thể mà Tite sở hữu đang đạt sự chín muồi và có sự đồng đều giữa các tuyến. Nhìn những gì Brazil thể hiện ở loạt giao hữu quốc tế có thể thấy nền bóng đá Samba vẫn giữ chất bay bướm nhưng đã "trộn” thêm kỷ luật châu Âu. Các cầu thủ của Brazil mà nổi bật nhất là Neymar đã cho thấy họ đã bớt đi sự rườm rà, hoa mỹ và thay vào đó là một đội bóng tôn trọng tính tập thể. Dải ngân hà Brazil là một đội hình có chiều sâu cộng với sự kết hợp của kinh nghiệm và sức trẻ. Có thể nói Brazil lúc này là đội tuyển quốc gia mạnh nhất thế giới.
 
Anh quốc hiện tại là đội bóng có thể nói mạnh không kém gì Brazil nhưng các cầu thủ của họ chỉ chủ yếu thi đấu ở giải nội địa nên bị thiếu chất “quái”. Ở châu Âu họ đang là số 1 nhưng ở một đấu trường đầy chất quái như World Cup, đoàn quân của Southgate nếu không phòng bị kỹ lưỡng và bỏ bớt tính “Ăng lê” thì rất có thể họ sẽ phải ôm hận trên con đường tìm đến đỉnh vinh quang sau hơn 60 năm chờ mong của đất nước và của những ai yêu mến Premier League.
 
Thế hệ vàng của nước Bỉ cũng là một thế lực đáng gờm ở kỳ hội 2022 lần này . Khả năng điều hành và dẫn dắt lối chơi của Kevin De Bruyne đã đạt tới tầm “vũ trụ”. Anh là hạt nhân thiết yếu của một tập thể sở hữu kỹ năng và thể lực vượt. Tuy là vậy nhưng “quỷ đỏ” châu Âu đã bắt đầu có dấu hiệu đi xuống của sức ỳ tuổi tác. Sự tác động của môi trường sa mạc và lịch thi đấu dai dẳng sẽ là một trở ngại không hề nhỏ cho đội bóng của Martinez.
 
Nếu đội tuyển Pháp có sự phục vụ của Kante và Pogba, họ đủ khả năng để bảo vệ ngôi vương nhưng những chấn thương đáng tiếc của 2 trụ cột tuyến giữa của tuyển Pháp đã làm hàng tiền vệ của Pháp suy yếu rất nhiều . Thêm vào đó dàn hảo thủ của tuyển Pháp đang chuẩn bị “bước sang tuổi xế chiều”, đối với tuyển “gà Gô Loa”  chỉ còn biết dồn hết hy vọng vào Mbappe!
 
Những ai hâm mộ CR7 và LM10 đều hiểu đây là kỳ World Cup cuối cùng của 2 huyền thoại sống của bóng đá thế giới. Chỉ tiếc là một cánh én không thể làm nên mùa xuân khi đội hình đội tuyển của hai siêu sao đã “luống tuổi”. Chúng ta hãy cùng hy vọng được xem những khoảnh khắc lóe sáng của 2 thiên tài bóng đá để lưu giữ những ký ức đẹp từ họ trong kỳ World Cup 2022 này!
 
Đức và Tây Ban Nha đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Thời kỳ vàng son của họ đang “chạm đáy” và trước sự lấn át của các nền bóng đá hùng mạnh đã nêu như trên thì không có gì bất ngờ khi ta thấy họ tạm chia tay Cúp Thế Giới 2022 sớm.
 
Đối với châu Phi và châu Á, điều đáng tiếc là các quốc gia này thiếu sự cọ xát đỉnh cao như Nam Mỹ và châu Âu. Chính vì sự thiệt thòi này mà nền bóng đá của hai khu vực này chỉ có thể chạm chân đến tứ kết 20 năm qua . Qatar hay Nhật Bản rơi vào bảng khá nặng, chỉ còn Hàn Quốc là có khả năng đi sâu dưới sự dẫn dắt của Son Heung-min.
 
Những nhận định đã đưa ra của người viết dựa trên bối cảnh khách quan và cảm nhận chủ quan của bản thân và nếu có những khoảnh khắc “đột biến” và “xuất thần”, “gia vị” không thể thiếu của các mùa World Cup thì chuyện gì cũng có thể xảy ra nếu trái bóng còn lăn. 
 
KLING QUANG