Hình ảnh Trung Đông tái hiện trong Lễ khai mạc World Cup 2022

08:11, 21/11/2022
(LĐ online) - Sau bao chờ đợi, chủ nhà Qatar trong đêm 20/11 đã tổ chức Lễ khai mạc World Cup 2022 với các màn trình diễn âm thanh và ánh sáng khá ấn tượng.
 
Các linh vật được giới thiệu tại Lễ khai mạc
Các linh vật được giới thiệu tại Lễ khai mạc
 
Chỉ kéo dài khoảng 30 phút, Lễ khai mạc World Cup 2022 năm nay được chủ nhà Qatar sắp xếp khá ngắn gọn. Quốc kỳ của  của 32 đội tuyển tham dự được giới thiệu, cùng đó là linh vật của 21 kỳ World Cup đã qua cùng linh vật của kỳ World Cup 2022 kỳ này. 
 
Trong lễ khai mạc có sự xuất hiện của một ngôi sao điện ảnh gạo cội Mỹ, Morgan Freeman, người từng đoạt giải Oscar trên sân vận động Al Bayt, nói chuyện với một chàng thanh niên 20 tuổi người Qatar, Ghanim Al Muftah về quyền bình đẳng của con người. 
 
Al Muftah không có hai chân, do mắc hiện tượng thoái hóa cột sống bẩm sinh, hiện là một người làm Youtube khá nổi tiếng ở Qatar.
 
Đàn lạc đà Trung Đông trong buổi lễ. ảnh Internet
Đàn lạc đà Trung Đông trong buổi lễ. ảnh Internet
 
Trong buổi lễ, thông qua công nghệ ánh sáng rực rỡ, chủ nhà Qatar đã tái hiện hình ảnh của một Trung Đông đặc trưng với sa mạc mênh mông, những đàn lạc đà cùng trang phục cổ xưa đặc trưng của người du mục. 
 
Hàng trăm nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới biểu diễn tại Lễ khai mạc này với nhiều bài hát từ các World Cup trước cũng như bài hát chính thức của kỳ World Cup năm nay
 
Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani tại buổi lễ đã gửi lời chào đến các đội tuyển tham dự World Cup 2022 năm nay cùng người hâm mộ trên toàn thế giới. Buổi lễ kết thúc với các loạt pháo hoa bắn lên trời, đánh dấu World Cup 2022 bắt đầu.
 
VIẾT TRỌNG