Ecuador đánh bại chủ nhà Qatar ở trận khai mạc World Cup 2022

06:11, 21/11/2022
Enner Valencia đã thi đấu ấn tượng khi lập cú đúp giúp đội tuyển Ecuador đánh bại chủ nhà Qatar 2-0 trong ngày khai mạc vòng chung kết World Cup 2022.
 
Enner Valencia (phải) lập cú đúp vào lưới Qatar.
Enner Valencia (phải) lập cú đúp vào lưới Qatar.
 
Đội tuyển Ecuador đã có sự khởi đầu thuận lợi tại vòng chung kết World Cup 2022 khi có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Qatar trong ngày khai mạc.
 
Enner Valencia, thủ quân của Ecuador đã có ngày thi đấu ấn tượng khi ghi cả hai bàn thắng vào lưới đội chủ nhà.
 
Chiến thắng này giúp đại diện Nam Mỹ tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm, và có được đôi chút ưu thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp.
 
Trong khi đó, Qatar đã không thể tạo nên bất ngờ trong lần đầu góp mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh, đồng nghĩa với việc đối mặt vô vàn khó khăn phía trước.
 
Ở trận khai mạc, Ecuador là đội nắm hoàn toàn thế trận, tạo ra sức ép rất lớn về phía chủ nhà trước khi tạo nên sự khác biệt.
 
Valencia bay người đánh đầu ghi bàn
Valencia bay người đánh đầu ghi bàn
 
Valencia phá vỡ thế cân bằng ngay từ phút 16 khi đánh bại thủ thành Saad Abdullah Al Sheeb từ chấm 11m với pha dứt điểm dễ dàng.
 
Đến phút 31, chân sút chủ lực của đội tuyển Ecuador đã có pha bay người đánh đầu ghi bàn đẹp mắt nhân đôi cách biệt.
 
Sau khi có hai bàn thắng, Ecuador tiếp tục chơi tấn công để liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành của đội chủ nhà nhưng tiếc là không thể có thêm bàn thắng nào.
 
Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Qatar thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể nào tạo ra sự đột biến trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều.
 
Với việc để thua 0-2 trong ngày khai mạc, chủ nhà Qatar đứng trước nguy cơ bị loại là rất lớn. Ở lượt trận thứ 2, đoàn quân của Felix Sanchez sẽ chạm trán Senegal.
 
Trong khi đó, Ecuador chắc chắn sẽ bước vào trận đấu mang tính quyết định tấm vé đi tiếp của mình với Hà Lan, đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng A.
 
Đêm nay (21/11), hai đội tuyển Hà Lan và Senegal sẽ bước vào lượt trận ra quân của mình khi chạm trán nhau tại Al Thumama.
 
(Theo Vietnam+)