Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Duyên nợ chồng chất Real – Liverpool, Bayern Munich – PSG

05:11, 08/11/2022
(LĐ online) - Kết quả bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League mang đến những cặp đấu đầy duyên nợ của các “ông lớn” châu Âu. Bên cạnh đó, Europa League cũng chứng kiến cặp đấu còn hơn cả trí tưởng tượng của người hâm mộ.
 
Liverpool thất bại đau đớn trước Real Madrid ở chung kết Champions League 2021/2022 (Ảnh: Mirror)
Liverpool thất bại đau đớn trước Real Madrid ở chung kết Champions League 2021/2022 (Ảnh: Mirror)
 
SIÊU KINH ĐIỂN CHÂU ÂU
 
Sau khi vòng bảng khép lại, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức bốc thăm vòng 1/8. Theo quy định, các đội nhì bảng sẽ đá lượt đi trên sân nhà còn đội nhất bảng đá lượt về trên sân nhà. Các đội nằm cùng bảng và đến từ một quốc gia sẽ không gặp nhau ở lượt knock-out.
 
Trước lễ bốc thăm, giới chuyên môn dự báo sẽ có những cặp đấu “tử thần”. Và quả đúng như vậy, khi huyền thoại bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ Hamit Altintop bốc những lá thăm, tất cả đều nín thở chờ đợi. Ở đó, các cặp đấu dần lộ diện cùng với những kết quả vô cùng thú vị.
 
Cặp đấu đầu tiên được xem là kinh điển của châu Âu chính là Liveprool vs Real Madrid. Đây là trận đấu tái hiện chung kết mùa trước. Ở trận đấu đó, với pha lập công duy nhất của Vinicius Junior, Real Madrid đã lên ngôi vô địch, Liverpool về nhì đầy tiếc nuối. Nỗi đau như xát muối The Kop khi họ cũng xếp sau Manchester City ở Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi.
 
Cũng chính Real Madrid là nỗi đau lớn của đội bóng nước Anh. Duyên nợ càng chất chồng bởi những thất bại khó nuốt trôi của Liverpool. Họ thua ở chung kết vào năm 2022 và cũng chấp nhận nhìn đối thủ bước lên bục cao nhất ở trận chung kết năm 2018 với thất bại 1-3.
 
Bên cạnh đó, ở tứ kết mùa giải 2020 - 2021, Liverpool cũng thất bại trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với tổng tỷ số 1-3. Trong hơn 1 thập niên trở lại đây, Liverpool không thể thắng Real Madrid. Họ còn thua ở hai trận thuộc vòng bảng mùa giải 2014 - 2015 với thất bại 0-1 và 0-3. Tính ra, The Kop thua 5, hòa 1 ở 6 trận gần nhất chạm trán đối thủ. Nỗi đau với đội bóng nước Anh quá lớn và giờ là cơ hội để họ đòi lại món nợ trước nhà đương kim vô địch Champions League.
 
Một cặp đấu cân bằng và nhiều duyên nợ khác không kém xảy ra giữa Bayern Munich và Paris Saint Germain (PSG). Cặp đấu này tái hiện trận chung kết của năm 2020. Ở đó, đội bóng nước Pháp thất bại cay đắng với tỷ số 0-1. Họ vẫn mòn mỏi trên con đường tìm kiếm danh hiệu châu Âu đầu tiên.
 
Ngoài thất bại đau đớn đó, PSG từng bắn hạ Bayern Munich ở các vòng tứ kết mùa giải 2020 - 2021. Hai đội hòa nhau 3-3 sau hai lượt trận, nhưng PSG thắng ở nhờ ghi nhiều bàn thắng trên sân khách. PSG đang có sự đầu tư mạnh cho tham vọng xưng vương với sự góp mặt của Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe. Tuy nhiên, Bayern Munich có trong mình dòng máu Champions League. Điều này tạo nên sự hấp dẫn cực lớn ở cặp đấu này.
 
Hai cặp đấu Bayern Munich vs PSG, Liverpool vs Real Madrid chiếm phần lớn sự chú ý của người hâm mộ. Thế nhưng, không vì thế mà 6 cặp đấu khác thiếu hấp dẫn. Ứng viên vô địch Manchester City sẽ đối đầu Leipzig. Đại diện của nước Đức bị đánh giá thấp hơn nhưng họ lại vô cùng khó chịu khi thi đấu ở Champions League. Minh chứng là thắng Real Madrid ở vòng bảng mùa này.
 
Dortmund vs Chelsea là cặp đấu cân bằng của hai “ông lớn” Đức và Anh. Một Napoli đang có phong độ ấn tượng sẽ gặp thách thức mang tên Frankfurt. Trong khi đó, Inter Milan đụng độ Porto, AC Milan đối đầu Tottenham. 
 
Một cặp đấu ẩn chứa nhiều bất ngờ. Rossoneri, biệt danh của đại diện nước Italy, quay trở lại UEFA Champions League sau thời gian dài vắng bóng. Thế nhưng, họ nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn khi vượt qua khó khăn để lọt vào vòng knock-out. Tottenham dù gặp bất ổn nhưng họ lại thừa kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu.
 
Club Brugge vs Benfica là cặp đấu của hai ẩn số mùa này. Cả hai đều gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng và hứa hẹn tạo nên sự cân bằng ở vòng 1/8.
 
PLAY-OFF EUROPA LEAGUE: CẶP ĐẤU KHÓ TIN BARCELONA VS MANCHESTER UNITED
 
Cả hai đều là “ông lớn” châu Âu. Hai đội bóng này có tổng số lần vô địch Champions League là 8. Một con số đủ để thấy sức mạnh, tầm vóc của hai đội bóng này. Thế nhưng, cả Barcelona và Manchester United đều “lạc trôi” xuống sân chơi hạng hai châu Âu là Europa League.
 
Và có nằm mơ, người hâm mộ cũng không thể hình dung, một ngày, hai "ông lớn" này sẽ đối đầu nhau ở giải đấu này. Tuy vậy, câu chuyện không tưởng đó đã xảy ra. Barcelona xếp thứ ba vòng bảng Champions League còn Manchester United đứng thứ 2 vòng bảng Europa League.
 
Do đó, họ phải chờ lá thăm để phân định cặp đấu ở play-off Europa League. Như định mệnh, cả hai gặp nhau và tạo nên cặp đấu bạc tỷ của giới túc cầu thế giới. Chắc chắn, về tầm vóc, mục tiêu cũng như tâm thế, cả hai đều không quá coi trọng đấu trường này.
 
Song, với bề dày truyền thống, vị thế, bất kể đội bóng này cũng muốn giành chiến thắng. Và điều này tạo nên cặp đấu vô cùng hấp dẫn; còn đáng chờ đợi hơn cả Champions League.
 
UEFA đã có một chiến thắng quá lớn với Europa League mùa này. Bởi lẽ, hàng loạt đội bóng lớn xuống chơi ở Europa League, tạo nên sức hút lớn. Không chỉ Barcelona và Manchester United, vòng play-off còn chứng kiến hàng loạt đội bóng giàu thương hiệu khác góp mặt.
 
Juventus sẽ chạm trán Nantes. Ajax gặp Union Berlin. Bayern Leverkusen đối đầu Monaco. Sevilla vs PSV hay Salzburg vs Roma đều là những cặp đấu đáng chờ đợi khác ở vòng đấu này. 
 
Một vòng knock-out quá đỗi hấp dẫn chờ đón người hâm mộ thế giới ở cả Champions League lẫn Europa League.
 
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League:
 
Liverpool vs Real Madrid
Club Brugge vs Benfica
Leipzig vs Manchester City
AC Milan vs Tottenham
Frankfurt vs Napoli
Inter Milan vs Porto
Dortmund vs Chelsea
PSG vs Bayern Munich
 
Kết quả bốc thăm vòng play-off Europa League:
 
Barcelona vs Manchester United
Juventus vs Nantes
Sporting Lisbon vs Midtjylland
Shakhtar Donetsk vs Rennes
Ajax vs Union Berlin
Bayern Leverkusen vs Monaco
Sevilla vs PSV
Salzburg vs Roma
 
HOÀNG SA