Serie A chính thức trở lại sau hơn ba tháng tạm hoãn vì Covid-19

05:06, 22/06/2020

Sau đúng 103 ngày, giải bóng đá vô địch quốc gia Italy đã trở với hai cặp đấu đầu tiên diễn ra sáng 21-6 (giờ Việt Nam).

Sau đúng 103 ngày, giải bóng đá vô địch quốc gia Italy đã trở với hai cặp đấu đầu tiên diễn ra sáng 21-6 (giờ Việt Nam).
 
Serie A trở lại sau hơn ba tháng tạm hoãn với trận hòa tẻ nhạt 1-1 giữa Torino và Parma.
Serie A trở lại sau hơn ba tháng tạm hoãn với trận hòa tẻ nhạt 1-1 giữa Torino và Parma.
 
Ở trận đấu đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Serie A, chủ nhà Torino đã bị đội khách Parma cầm hòa 1-1. Với các khán đài trống trơn khán giả trên sân Stadio Olimpico, đây là trận đầu tiên khởi động lại giải bóng đá hàng đầu Italy kể từ khi bị hoãn từ ngày 9-3 vì Covid-19.
 
Hậu vệ người Cameroon, Nicolas Nkoulou ghi bàn thắng đầu tiên của Serie A kể từ khi khởi động trở lại, giúp chủ nhà Torino vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 15. Tuy nhiên, Juraj Kucka đã kịp gỡ hòa cho đội khách Parma ở phút 31. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
 
Ở cặp đấu tiếp theo, niềm vui chiến thắng đã đến với một đội chủ nhà khác, đó là Verona với thắng lợi 2-1 trước đội khách Cagliari trong một trận đấu khá kịch tính với sự can thiệp của VAR và hai tấm thẻ đỏ chia đều cho hai đội.
 
Đội chủ nhà tưởng như sẽ có chiến thắng dễ dàng nhờ cú đúp của Samuel Di Carmine chỉ trong vòng 26 phút đầu trận, song tiền đạo Fabio Borini lại khiến họ khốn đốn khi nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 35 vì phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ đối phương. Giovanni Simeone nhanh chóng tận dụng lợi thế hơn người để gỡ lại một bàn vào phút 43, song đội khách lại không thể tìm được bàn gỡ hòa trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, bên cạnh tấm thẻ đỏ dành cho Luca Cigarini ở phút 70.
 
Đây là hai trong số bốn trận đá bù sẽ diễn ra trong cuối tuần này, với hai cặp đấu tiếp theo chứng kiến Atalanta tiếp đón Sassuolo và Inter Milan đối đầu Sampdoria tại sân nhà San Siro vào rạng sáng mai.
 
Trong khi đó, đương kim vô địch Juventus sẽ trở lại với mục tiêu giành chiếc cúp thứ chín liên tiếp với chuyến làm khách Bologna vào sáng ngày 23-6. Siêu sao Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ phải tiếp tục cuộc đua tới ngôi vương đang hồi gay cấn, trong bối cảnh Juventus dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng (63 điểm) nhưng chỉ hơn một điểm so với vị trí thứ hai của Lazio, trong khi Inter Milan đứng thứ ba, kém chín điểm so với Juventus nhưng đá ít hơn một trận.
 
Trước đó, các hoạt động bóng đá đã trở lại bình thường ở Italy theo sau các trận đấu ở bán kết và chung kết Cúp quốc gia Italy chính thức khởi tranh trở lại từ giữa tháng 6. Kết quả, Napoli đã khiến Juventus vỡ mộng giành cú ăn ba trong mùa giải này khi chiến thắng Ronaldo và các đồng đội với tỷ số 4-2 trên chấm luân lưu ở chung kết Cúp quốc gia Italia rạng sáng ngày 18-6. 90 phút chính thức của trận chung kết khép lại với tỷ số hòa 0-0 và hai đội buộc phải bước vào loạt đi luân lưu đầy may rủi. Tại đây, Dybala rồi Danilo lần lượt thực hiện không thành công khiến Juventus thất bại với tỷ số 2-4.
 
Hiện tại, Juventus chỉ còn cơ hội giành chức vô địch Serie A và đặt niềm tin vào đấu trường Champions League, song mục tiêu này xem chừng cũng không hề dễ dàng.
 
(Theo nhandan.com.vn)