Công Phượng ghi bàn, Thành phố Hồ Chí Minh thắng đậm Sông Lam Nghệ An

06:06, 24/06/2020

90 phút khép lại, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An để thua Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 1-3 là kết quả bất ngờ với người hâm mộ.

90 phút khép lại, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An để thua Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 1-3 là kết quả bất ngờ với người hâm mộ.
 
Một pha đi bóng của cầu thủ Sông Lam Nghệ An
Một pha đi bóng của cầu thủ Sông Lam Nghệ An
 
Trận đấu trên sân Vinh 17 giờ ngày 23/6 giữa Sông Lam Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh được xem là trận cầu đinh của Vòng 6 V-League 2020.
 
90 phút khép lại, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An để thua Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 1-3 là kết quả bất ngờ với người hâm mộ.
 
Ngay từ buổi sáng, không khí trên sân Vinh đã "nóng" lên không kém gì cái nắng thiêu đốt giữa mùa hè xứ Nghệ.
 
Cổ động viên xếp hàng dài để có được tấm vé vào sân xem trận đấu. 4.000 vé được Ban tổ chức sân Vinh phát ra nhanh chóng bán hết.
 
Giá vé chợ đen lên đến 600.000 đồng/cặp cho khu vực khán đài A1.
 
Cả Sông Lam Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh đều thăng hoa ở vòng 5 V-League 2020 khi dành chiến thắng trước các đội bóng mạnh.
 
Dàn cầu thủ trẻ của đội chủ nhà đầu mùa giải không được đánh giá cao nhưng càng chơi càng tự tin và trưởng thành. Các ngoại binh đang hòa nhập tốt.
 
Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh với dàn trụ cột trưởng thành từ lò đào tạo Sông Lam Nghệ An như: Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Sầm Ngọc Đức... cùng với Công Phượng đang thể hiện sức mạnh ấn tượng trong mùa giải này. Những gương mặt này đều có thể quyết định trận đấu.
 
Tuy nhiên trong lịch sử đối đầu gần nhất, 6 lần hành quân đến sân Vinh, đội khách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 3.
 
Ngay khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh nhập cuộc chủ động, dâng cao đội hình chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, 20 phút đầu tiên của hiệp 1, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, ít có cơ hội nguy hiểm.
 
Nhiều tình huống phạm lỗi của cầu thủ cả hai đội khiến trận đấu ngắt quãng. 2 lần Sông Lam Nghệ An đưa bóng được vào lưới Thành phố Hồ Chí Minh nhưng đều ở những tình huống việt vị.
 
Phút thứ 30, đội khách Thành phố Hồ Chí Minh có bàn thắng mở tỉ số do Văn Thành lập công sau tình huống sút bóng cận thành hạ thủ môn Văn Hoàng của đội chủ nhà.
 
Nhận bàn thua, Sông Lam Nghệ An vùng lên tấn công hòng gỡ hòa. Phút thứ 33, Peter Samuel của đội chủ nhà có pha qua người hậu vệ đội khách và tung cú dứt điểm đi sát xà ngang trong sự tiếc nuối của cổ động viên xứ Nghệ. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêm về đội khách Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Sang hiệp 2, đội khách vẫn chủ động cầm bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Công Phượng vẫn có những pha đi bóng và xử lý lắt léo khiến hậu vệ Sông Lam Nghệ An khổ sở.
 
Các tiền vệ của đội khách Thành phố Hồ Chí Minh chơi gắn kết, cầm bóng điều tiết trận đấu tốt.
 
Phút thứ 57, Seo Yong Duk mở bóng tốt để Huy Toàn chọc khe chuẩn xác, Công Phượng thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0.
 
Phút thứ 62, từ pha đá phạt góc, bóng bật ra và Amido đã sút bóng vào lưới trống khi thủ môn Văn Hoàng của Sông Lam Nghệ An đã đổ người nâng tỷ số lên 3-0 cho Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An chơi bế tắc, khó tiếp cận khung thành đội khách.
 
Càng trôi về cuối trận, Thành phố Hồ Chí Minh tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 81, Xuân Nam đi bóng và dứt điểm rất quyết đoán, thủ môn Văn Hoàng bên phía đội chủ nhà đã đứng nhìn nhưng bóng lại trúng xà ngang.
 
Phút thứ 90, trung vệ Gustavo tận dụng tốt chiều cao để đánh bại thủ thành Thanh Thắng trong pha không chiến đem về bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An.
 
Kết thúc trận đấu, Sông Lam Nghệ An thua Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 1-3.
 
(Theo TTXVN)