Italy quy định du khách đến từ Trung Quốc phải xét nghiệm COVID-19

06:12, 29/12/2022
Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 28/12, Bộ trưởng Y tế Italy Orazio Schillaci tuyên bố nước này đã quy định bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với tất các hành khách đến từ Trung Quốc, nơi các ca nhiễm đang gia tăng.
 
Du khách đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Rome, Italy. Ảnh tư liệu
Du khách đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Rome, Italy. Ảnh tư liệu
 
Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Schillaci cho rằng biện pháp này là cần thiết để đảm bảo giám sát và phát hiện các biến thể có thể có của virus để bảo vệ người dân Italy. Ông Schillaci không cho biết nước này sẽ áp dụng những biện pháp nào đối với những du khách có kết quả xét nghiệm dương tính, song các quan chức y tế địa phương ở vùng Lombardy xung quanh Milan và vùng Lazio xung quanh Rome cho hay những người này sẽ phải cách ly trong các tòa nhà mà cơ quan y tế địa phương dành riêng cho họ.
 
Sân bay chính của Milan, Malpensa, đã bắt đầu tiến hành xét nghiệm các hành khách đến từ Bắc Kinh và Thượng Hải từ ngày 26/12 và kết quả cho thấy cứ 2 hành khách thì có 1 người bị lây nhiễm.
 
Italy, quốc gia đầu tiên ở châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 hồi tháng 2/2020, hiện là quốc gia đầu tiên quy định bắt buộc những hành khách đến từ Trung Quốc phải xét nghiệm COVID-19. Một số quốc gia khác cũng xem xét các quy định mới đối với du khách Trung Quốc.
 
Nhật Bản đã thông báo rằng từ ngày 31/12, du khách từ Trung Quốc đại lục đến nước này phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, trong khi vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ kiểm tra những người đến từ Trung Quốc đại lục từ ngày 1/1/2023.
 
(Theo baotintuc.vn)