Financial Times: Ukraine kiệt quệ, thiệt hại nặng nề

06:12, 30/12/2022
Một cố vấn quốc phòng phương Tây xác nhận các lực lượng vũ trang Ukraine chịu tổn thất nặng nề.
 
Một góc phố bị tấn công ở Ukraine
Một góc phố bị tấn công ở Ukraine
 
Tờ Financial Times mới đây dẫn lời một cố vấn quốc phòng phương Tây giấu tên cho biết các lực lượng Ukraine đã chịu tổn thất lớn và đang kiệt quệ nghiêm trọng.
 
"Các lực lượng Ukraine đang phải đối mặt với những vấn đề của riêng họ. Thương vong của họ rất cao, nhiều người không được huấn luyện đầy đủ, một số đơn vị rõ ràng đang rất mệt mỏi và họ cần thêm vũ khí và đạn dược", vị cố vấn trên nêu rõ.
 
Mặc dù xác nhận tổn thất nặng nề của các lực lượng Ukraine, nhưng người này nhấn mạnh rằng tinh thần và quyết tâm của quân đội Ukraine "vẫn cao hơn đối thủ một cách không thể so sánh được".    
 
Theo Financial Times, Tướng Sergei Surovikin chỉ huy các lực lượng Nga trong cuộc xung đột đang diễn ra cũng được đánh giá cao, với việc hình thành các tuyến phòng thủ vững chắc sau khi các lực lượng Nga rút về tả ngạn sông Dnepr.
 
Những vị trí phòng thủ này có thể làm giảm khả năng xảy ra một cuộc phản công thành công của Ukraine trong khu vực nhằm phá hủy cây cầu trên bộ nối Crimea với phần còn lại của Nga.
 
Trong khi đó, hãng tin Reuters đưa tin Ukraine đã bị tấn công bằng nhiều tên lửa sáng sớm 29/12, nhắm vào thủ đô Kiev, Lviv và Odesa ở phía Tây và các thành phố khác trong một trong những cuộc oanh tạc lớn nhất từ ​​trên không khiến người dân đổ xô đến nơi trú ẩn.
 
Hãng thông tấn TASS (Nga) cùng ngày dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov xác nhận rằng các lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã tấn công 4 sở chỉ huy của Ukraine trong trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
 
(Theo baotintuc.vn)