Cháy sòng bài tại Campuchia: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 19 người

06:12, 30/12/2022
Ngày 29/12, nhà chức trách Campuchia thông báo ít nhất 19 người thiệt mạng và có thể còn nhiều nạn nhân chưa được tìm thấy trong vụ cháy sòng bài tại tỉnh Banteay Meanchey, miền Tây nước này.
 
Hiện trường vụ hỏa hoạn tổ hợp sòng bài và khách sạn Grand Diamond City ở thành phố Poipet, Campuchia ngày 29/12
Hiện trường vụ hỏa hoạn tổ hợp sòng bài và khách sạn Grand Diamond City ở thành phố Poipet, Campuchia ngày 29/12
 
Theo cảnh sát Campuchia, vụ hỏa hoạn xảy ra tối 28/12 tại khu tổ hợp sòng bài và khách sạn Grand Diamond City ở thành phố Poipet giáp biên giới Thái Lan. Giám đốc Sở Thông tin tỉnh Banteay Meanchey, Sek Sokhom, cho biết đến nay đã xác định có 19 người thiệt mạng trong vụ cháy.
 
Lực lượng chức năng phát hiện các thi thể và xương người tại hiện trường. Quan chức này lo ngại số nạn nhân sẽ nhiều hơn vì lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được tất cả các khu vực của tổ hợp này.
 
Các nhân chứng tại hiện trường cho biết đã nhìn thấy nhiều người tháo chạy từ bên trong đám cháy và có những người nhảy từ trên tầng cao xuống để thoát thân.
 
Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khói đen phủ kín tòa nhà trong khi các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực khống chế đám cháy và đưa người gặp nạn ra ngoài.
 
Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết bộ trên đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách địa phương để hỗ trợ xử lý hỏa hoạn. Nhà chức trách tỉnh Sa Kaeo của Thái Lan giáp biên giới Campuchia cho biết trên 50 người được cứu từ đám cháy nhập viện điều trị tại tỉnh này.
 
Theo tỉnh trưởng Sa Kaeo, Parinya Phothisat, gần 60 người được cứu từ đám cháy đã được các bệnh viện tỉnh này kiểm tra sức khỏe và cho về nhà. Quan chức này nêu rõ các bệnh viện Thái Lan đã tiếp nhận điều trị 70 công dân nước này, 30 người Campuchia và 8 người Indonesia được cứu khỏi đám cháy.
 
Nguyên nhân vụ cháy được cho là do nổ bình gas ở sòng bài. Đám cháy đã kéo dài trong nhiều giờ trước khi được khống chế và khiến một phần tòa nhà đổ sập. Hàng trăm binh sĩ, nhân viên cảnh sát và cứu hộ đã được triển khai để dập lửa và giải cứu những người bị mắc kẹt.
 
Tại Grand Diamond City có khoảng 400 nhân viên làm việc. Đây là địa điểm du khách Thái Lan thường lui tới.
 
(Theo nhandan.com.vn)