Triển khai các điều kiện đảm bảo an toàn, an ninh cho Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX

11:12, 17/12/2022
(LĐ online) - Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 vừa có văn bản đề nghị các sở ngành, đơn vị khẩn trương thực hiện các nội dung, triển khai các điều kiện để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trong thời gian diễn ra Festival Hoa.
 
Các lực lượng chức năng đã lên phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho khách mời, người dân và du khách tại Festival hoa Đà Lạt 2022
Các lực lượng chức năng đã lên phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho khách mời, người dân và du khách tại Festival hoa Đà Lạt 2022
 
Theo đó, Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng kiểm tra kỹ thuật toàn bộ các khu vực diễn ra các chương trình lề hội, đồng thời tăng cường quản lý các thiết bị bay không người lái (flycam).
 
Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo, quán triệt Công an TP Đà Lạt nắm bắt danh sách, nơi ăn nghỉ của đại biểu Trung ương và Lãnh đạo các tỉnh về dự Lễ hội; xác định mẫu logo của xe chở lãnh đạo, xe phục vụ lễ hội, mẫu vé mời để triển khai công tác bảo vệ.
 
Bên cạnh đó, tổ chức phân công đủ lực lượng kiểm soát vé tại các công soát vé vào đêm 18 và 31/12. Vé mời chỉ được sử dụng 1 lần, tránh tình trạng khi đại biểu đã vào trong chuyển vé ra ngoài cho người nhà tiếp tục vào cổng sẽ gây quá tải tại khán đài. 
 
Đối với vé mời khách VIP phải đúng đối tượng mới được cho vào và chịu trách nhiệm hướng dẫn sắp xếp đại biểu mời ngồi đúng vị trí quy định giữa ở khán đài A với các khán đài còn lại, không để những đại biểu có giấy mời ở khán đài khác ngồi vào khán đài VIP.
 
Sở Y tế Lâm Đồng bố trí 1 xe cứu thương, y, bác sỹ thường trực trên xe cứu thương đậu tại khu vực trước Công viên Yersin để kịp thời tổ chức cứu thương khi có tình huống xấu xảy ra trong các chương trình Lễ hội vào đêm các ngày 18, 24, 26, 27, 28 và 31/12.
 
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức làm việc, thông báo đến lãnh đạo các khu du lịch nằm trên các tuyến giao thông trọng điểm của thành phố... bố trí bổ sung lực lượng bảo vệ, sắp xếp, hướng dẫn phương tiện của khách du lịch đậu, đỗ đúng chỗ quy định, không để gây ùn tắc giao thông. Trong đó, đơn vị nào khó khăn về công tác sắp xếp, bố trí thì hướng dẫn liên hệ với Công an TP Đà Lạt đề được hỗ trợ.
 
Đảm bảo thời gian khai mạc các chương trình Lễ hội phải đúng theo kịch bản, nếu có thay đổi phải thông báo sớm để kịp thời triển khai lực lượng bảo vệ. Làm việc với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lâm Đồng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên và Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh hạn chế sử dụng phương tiện xe ô tô cá nhân lưu thông đến các địa điểm tổ chức lễ hội để giảm tải giao thông trên địa bàn.
 
Đối với Sở Giao thông Vận tải, khẩn trương tăng cường, huy động bổ sung và hỗ trợ Công an TP Đà Lạt 6 thanh tra giao thông để phối hợp làm công tác phòng chống ùn tắc giao thông trong các ngày 18, 24 và 31/12.
 
Tổ chức triển khai phân luồng giao thông, cụ thể như sau: Từ 14h00 đến 23h00 ngày 18/12, các phương tiện xe ôtô từ 16 chỗ ngồi trở lên đi từ hướng Đức Trọng lên Đà Lạt phải đi theo hướng đèo Mimosa để giảm tải cho nút giao thông Kim Cúc (do phải cấm một số tuyến đường phục vụ Lễ khai mạc).
 
CHÍNH THÀNH