Xử lý hơn 90 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

03:05, 16/05/2020

(LĐ online) - Theo thống kê, sau ngày đầu ra quân tổng kiểm tra phương tiện giao thông (15/5), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Phòng CSGT Lâm Đồng và công an các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc đã tiến hành kiểm tra phương tiện cơ giới lưu thông trên Quốc lộ 20 và các tuyến đường tỉnh lộ, nội thị trên các địa bàn...

(LĐ online) - Theo thống kê, sau ngày đầu ra quân tổng kiểm tra phương tiện giao thông (15/5), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Phòng CSGT Lâm Đồng và công an các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc đã tiến hành kiểm tra phương tiện cơ giới lưu thông trên Quốc lộ 20 và các tuyến đường tỉnh lộ, nội thị trên các địa bàn. Theo đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý hơn 90 trường hợp vi phạm các quy định an toàn giao thông (ATGT).
 
Lực lượng CSGT Trạm Mađaguôi lập chốt tổng kiểm tra phương tiện giao thông trên Quốc lộ 20
Lực lượng CSGT Trạm Mađaguôi lập chốt tổng kiểm tra phương tiện giao thông trên Quốc lộ 20
 
Theo đó, lực lượng CSGT tập trung kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện là những nguyên nhân chính có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông như sử dụng chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ; điều khiển phương tiện lấn làn đường, phần đường và vượt đèn đỏ; vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, điều khiển phương tiện dàn hàng ngang, chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện không có giấy phép, chưa đủ tuổi theo quy định…
 
Ghi nhận tại huyện Đạ Huoai, vào chiều 15/5, lực lượng CSGT Trạm Mađaguôi (thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng) phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Đạ Huoai lập chốt chặn tổng kiểm tra phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 20 đoạn qua thị trấn Mađaguôi. Theo đó, sau gần 3 giờ chốt chặn kiểm tra hàng trăm phương tiện là ô tô, xe máy lưu thông trên Quốc lộ 20, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản xử lý 18 trường hợp (5 ô tô và 13 xe máy) vi phạm các quy định ATGT như chạy quá tốc độ, xe máy chở quá số người quy định, lấn làn đường… Ghi nhận cho thấy, hầu hết người điều khiển phương tiện giao thông trên Quốc lộ 20 chấp hành, phối hợp tốt với lực lượng làm nhiệm vụ.
 
Các trường hợp vi phạm tốc độ đều bị xử lý nghiêm
Các trường hợp vi phạm tốc độ đều bị xử lý nghiêm
 
Trong khi đó, tại huyện Bảo Lâm, CSGT huyện đã chia làm 2 tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý các phương tiện giao thông lưu thông trên Tỉnh lộ 725 và các tuyến đường nội thị, liên xã trên địa bàn. Qua đó, CSGT đã lập biên bản xử lý 36 trường hợp vi phạm (8 ô tô và 28 xe máy); trong đó, có 4 xe máy bị tạm giữ do người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe.
 
Còn tại TP Bảo Lộc, lực lượng CSGT đã tiến hành xử lý 16 trường hợp vi phạm các quy định ATGT (9 xe máy và 7 xe ô tô). Trong đó, có 5 xe ô tô đang bị CSGT TP Bảo Lộc tạm giữ do vi phạm các lỗi như nồng độ cồn, giấy đăng ký xe đã hết hạn sử dụng…
 
Tương tự, sau ngày đầu ra quân tổng kiểm tra phương tiện giao thông tại 2 huyện Đạ Tẻh và Cát Tiên, lực lượng CSGT đã lập các chốt kiểm tra trên Tỉnh lộ 721 và xử lý 21 trường hợp vi phạm. Trong đó, CSGT huyện Đạ Tẻh đã lập biên bản xử phạt 11 trường hợp điều khiển xe máy vi phạm các quy định ATGT và tạm giữ 5 xe máy do người điều khiển vi phạm nồng độ cồn. Còn CSGT huyện Cát Tiên đã xử phạt vi phạm hành chính 10 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm và tạm giữ 5 xe máy do người điều khiển không có giấy phép lái xe và vi phạm nồng độ cồn.
 
Lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định ATGT
Lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định ATGT
 
Ngoài việc xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định ATGT, trong đợt kiểm tra này, lực lượng CSGT còn phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ công an các địa phương đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến đường bộ nhằm đảm bảo ATGT và an ninh trật tự trên địa bàn. Đợt tổng kiểm tra phương tiện giao thông đường bộ sẽ được triển khai liên tục đến hết ngày 14/6/2020.
 
KHÁNH PHÚC