Đà Lạt triệt phá nhóm móc túi của du khách

C.PHONG 21:22, 30/04/2023

(LĐ online) - Ngày 30/4, Công an TP Đà Lạt thông tin đơn vị đã triệt phá, bắt giữ thành công một nhóm móc túi, trộm tài sản của du khách tham quan trên địa bàn thành phố vào ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Nhóm 3 đối tượng múc túi, trộm cắp tài sản du khách bị Công an Đà Lạt bắt giữ. Ảnh: CACC
Nhóm 3 đối tượng múc túi, trộm cắp tài sản du khách bị Công an Đà Lạt bắt giữ. Ảnh: CACC

Cụ thể, qua công tác trao đổi thông tin, công an TP Đà Lạt phát hiện một nhóm 3 phụ nữ gồm: Trần Thị Phương (31 tuổi), Ngô Thị Hoà (41 tuổi) và Nguyễn Thanh Mỹ (39 tuổi). Cả 3 cùng ngụ tỉnh Quảng Ngãi, đã lên kế hoạch di chuyển lên TP Đà Lạt, thuê khách sạn ở rồi trà trộn vào những khu vực có nhiều du khách để móc túi, trộm tài sản.

Theo thông tin bước đầu, sáng ngày 29/4, Phương và Hòa đi bộ từ khách sạn ra chợ Đà Lạt để tìm người sơ hở tìm kiếm tài sản móc túi. Tại chợ Đà Lạt, phát hiện một người phụ nữ để điện thoại Samsung trong túi áo khoác, Phương móc chiếc điện thoại này rồi đưa cho Hòa cất giấu.

Sau khi lấy trộm được điện thoại nói trên, Phương và Hòa tiếp tục đi vào lòng chợ Đà Lạt để tìm kiếm tài sản trộm cắp. Tại đây, cả 2 đã móc thêm 1 chiếc điện thoại nữa rồi đem về khách sạn cất giấu.

Đến tối 29/4, Phương tiếp tục đi cùng Hòa và Mỹ vào hội chợ ẩm thực rồi lấy trộm của chị Nguyễn Thị Hồng (40 tuổi, ngụ Khánh Hòa) 2 chiếc điện thoại di động Samsung rồi đem về khách sạn. Sau khi tiếp nhận tin báo, đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP Đà Lạt đã vào cuộc xác minh và xác định nhóm của Hoà, Phương Mỹ là người gây ra các vụ trộm nói trên nên tiến hành bắt giữ.

Khai nhận với Công an TP Đà Lạt,  Hoà, Phương và Mỹ cho biết đã trộm thành công 6 chiếc điện thoại của du khách trong 2 ngày 28 và 29/4.