Ra quân xử lý vi phạm tốc độ trên tuyến quốc lộ 20

HOÀNG YÊN 09:25, 09/02/2023

(LĐ online) - Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng vừa xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe ô tô, mô tô phân khối lớn chạy với tốc độ cao, nẹt pô, đánh võng… trên quốc lộ 20, đáng chú ý có trường hợp điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma tuý.

Lực lượng chức năng đón lõng các phượt thủ tại trạm thu phí Liên Đầm
Lực lượng chức năng đón lõng các phượt thủ tại trạm thu phí Liên Đầm

Chiều 8/2, Trạm CSGT Phú Hiệp (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) đã phối hợp với Đội CSGT - Công an huyện Di Linh lập tổ công tác chốt chặn tại trạm thu phí Liên Đầm (Di Linh) để xử lý người điều khiển xe ô tô và mô tô phân khối lớn di chuyển trên quốc lộ 20 vi phạm các quy định khi tham gia giao thông.

Tại đây, lực lượng chức năng thực hiện việc đo tốc độ các xe chạy trên đường và đã phát hiện, xử lý 26 trường hợp vi phạm về tốc độ (6 xe ô tô và 20 xe mô tô). Trong đó, hầu hết các đối tượng chạy qua khu dân cư với tốc độ từ 70 - 90km/h. 
Trong các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng còn phát hiện trường hợp ông Vũ Đoàn M. T, điều khiển xe mô tô BKS 49AF- 04.407, trong cơ thể có chất ma tuý, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ xe.

Trong buổi làm việc lực lượng chức năng còn xử lý 1 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát giao thông; 3 trường hợp xe mô tô phân khối lớn độ chế, thay đổi kết cấu của nhà sản xuất, không đảm bảo điều kiện kỹ thuật để lưu thông; 1 trường hợp không có giấy phép lái xe; 1 trường hợp không có giấy phép đăng ký xe…

Tạm giữ các xe vi phạm tốc độ
Tạm giữ các xe vi phạm tốc độ

Ngoài việc bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, lực lượng CSGT cũng đã tạm giữ 2 phương tiện, 1 đăng ký xe, 23 giấy phép lái xe vi phạm để xử lý theo quy định.

Được biết, các trường hợp vi phạm đều là những người sử dụng phương tiện cá nhân từ các tỉnh, thành phố phía Nam lên Đà Lạt dịp đầu năm.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh, sau đợt cao điểm, dịp sau Tết Nguyên đán, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục triển khai mở nhiều đợt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm chạy quá tốc độ quy định trên nhiều tuyến đường đặc biệt là tuyến quốc lộ 20.