Ký kết hợp tác giữa các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp huyện Lạc Dương và thành phố Yachiyo – Nhật Bản

TUẤN HƯƠNG 16:57, 18/05/2023

(LĐ online) - Ngày 18/5, huyện Lạc Dương phối hợp với Đoàn công tác của thành phố Yachiyo (tỉnh Ibaraki, Nhật Bản) và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức chương trình ký kết hợp tác giữa các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp của hai địa phương.

Các công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai địa phương ký kết hợp tác
Các công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai địa phương ký kết hợp tác

Vào tháng 7/2022, huyện Lạc Dương đã tiếp đoàn công tác của thành phố Yachiyo đến thăm, tìm hiểu việc kết nghĩa, hợp tác với địa phương. Ngay sau chương trình ký kết hợp tác giữa chính quyền huyện Lạc Dương và chính quyền thành phố Yachiyo vào tháng 10/2022, các bên đã tích cực xúc tiến các chương trình làm việc để cụ thể hóa chương trình hợp tác. Trong đó, huyện Lạc Dương đã hình thành sân bóng gậy gỗ tại Khu phức hợp Ma Rừng Lữ Quán 2 với sự hướng dẫn, hỗ trợ của thành phố Yachiyo, đây được xem là sản phẩm hữu nghị, giao lưu văn hóa của 2 địa phương.
Tại chương trình đã diễn ra tọa đàm song phương nhằm trao đổi các cơ hội hợp tác giữa thành phố Yachiyo và huyện Lạc Dương. Dịp này, các công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai địa phương đã ký kết hợp tác trên các lĩnh vực như: Nhà hàng, du lịch; xuất khẩu lao động; đào tạo nguồn nhân lực; xuất khẩu nông sản.
Theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Dương Sử Thanh Hoài, chương trình ký kết hợp tác sẽ là đòn bẩy tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác song phương và doanh nghiệp giữa hai địa phương Lạc Dương và Yachiyo, không chỉ trong các lĩnh vực thuộc khuôn khổ hợp tác mà còn được mở rộng đến các lĩnh vực có tiềm năng khác. Qua đó tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị của huyện Lạc Dương và thành phố Yachiyo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương cũng như hỗ trợ cho các doanh nghiệp của hai phía về mọi mặt.