Cát Tiên: Kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Đề án Phát triển chăn nuôi bò sữa

HOÀNG SA 13:08, 31/05/2023

(LĐ online) - Ngày 31/5, lãnh đạo UBND huyện Cát Tiên đã đi kiểm tra tình hình phát triển chăn nuôi bò sữa của các hộ nông dân; đồng thời, đốc thúc công tác chuẩn bị để triển khai để nhập lứa bò sữa giống đợt 2 về địa phương. 

Lứa bò sữa giống đầu tiên nhập về huyện Cát Tiên đang phát triển tốt và chuẩn bị bước vào giai đoạn khai thác sữa
Lứa bò sữa giống đầu tiên nhập về huyện Cát Tiên đang phát triển tốt và chuẩn bị bước vào giai đoạn khai thác sữa

Theo UBND huyện Cát Tiên, đến nay, toàn huyện đã có 25 hộ dân/7 xã, thị trấn đăng ký thực hiện chăn nuôi bò sữa với số lượng 184 con/398 con, đạt 46,2% theo chỉ tiêu năm 2023. 

Trong đó, số hộ dân được ngành chuyên môn và các địa phương tổ chức kiểm tra, đánh giá cơ bản hoàn thiện và có khả năng đủ các điều kiện để nhập bò trong đợt 1/2023 là 152 con/19 hộ dân/6 xã, thị trấn. Số hộ chưa đủ điều kiện, đang triển khai để nhập bò trong đợt 2/2023 là 32 con/6 hộ/6 xã, thị trấn. 

Ông Bùi Văn Văn - Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết, đến thời điểm hiện tại, lứa bò sữa giống đầu tiên nhập về địa phương đang phát triển tốt và chuẩn bị bước vào giai đoạn khai thác sữa. Đặc biệt, đã có 3 con bò sữa sinh sản với 4 bê con.

Để trang bị kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm trong chăn nuôi bò sữa cho các hộ dân và nhân viên thú y địa phương, UBND huyện đã tổ chức 3 đợt học tâp, đào tạo, tấp huấn tại Trang trại Công ty CP sữa Đà Lạt và thực tế, thực hành tại các hộ dân.

Riêng Công ty Cổ phần Sữa Đà Lạt cũng sẽ cung ứng các sản phẩm phục vụ khai thác sữa chất lượng (máy vắt sữa, dụng cụ đựng sữa…) để phục vụ kịp thời cho người dân khai thác sữa. Đồng thời, xúc tiến xây dựng trạm thu mua sữa trên địa bàn huyện. 

Dự kiến, đầu tháng 6/2023, UBND huyện Cát Tiên sẽ tổ chức đưa nông dân đến Công ty Cổ phần Sữa Đà Lạt tại huyện Đơn Dương để chọn bò sữa đưa về địa phương.