Check in giữa mênh mông Tà Đùng

03:12, 22/12/2022
Gần đây, Khu du lịch Tà Đùng thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông được nhiều người biết đến, và mong muốn trong các cuộc hành trình đi đây đi đó, phải có một lần được tận ngắm những hòn đảo ngập chìm trong nước. 
 
Lấy cảnh trọn vẹn Tà Đùng
Lấy cảnh trọn vẹn Tà Đùng
 
Hồ Tà Đùng không phải là một thắng cảnh tự nhiên, chỉ là hình thành hơn 10 năm nay khi Thủy điện Đồng Nai 3 và 4 chặn dòng, nhưng đã trở thành một điểm để check in được các bạn trẻ thích dịch chuyển ưa thích. Tuy chỉ cách thị trấn Gia Nghĩa (Đắk Nông) khoảng 50 cây số, nhưng các đơn vị du lịch không mặn mà thiết kế tour, cho nên cách để đến với Khu du lịch Tà Đùng là phải tự di chuyển. Và có thể chỉ là đứng ở trên đỉnh đồi, nhìn xuống mênh mông kia, để thấy mây mờ xa tít, để thấy những hòn đảo phủ bóng cây xanh, bao quanh là nước, là đủ để thỏa lòng.
 
Khu du lịch Tà Đùng đã tạo ra những không gian riêng biệt, và những không gian riêng biệt này giúp người tìm đến chụp những tấm ảnh đẹp, những tấm ảnh hòa trộn cùng thiên nhiên, đem về khoe lên facebook và lưu giữ cho riêng mình, lưu giữ một chuyến đi thú vị.
 
Hai hành lang làm bằng sắt vững chắc mà hướng nhìn về Tà Đùng. Trước đó không ai không thích thú khi lưu giữ hình ảnh ngôi nhà phủ rơm như một chiếc nấm lớn, nằm thoáng trên cao. Ngôi nhà nấm ấy không bị che phủ bởi ngoại cảnh, nếu muốn, bạn có thể leo lên bậc thang để ngắm nhìn toàn cảnh.
 
Thời tiết ở Tà Đùng đôi khi cũng trêu ngươi. Nếu đi nhằm vào ngày thời tiết không tốt, bạn sẽ thấy những hòn đảo mờ trong sương mù, mà nếu chỉ nhìn thấy sương mù coi như chuyến đi thất bại. Cũng có khi trời nơi này đổ mưa, mưa có thể lãng mạng, nhưng mưa sẽ ngăn trở bạn ngắm nhìn và chụp ảnh. Một anh bạn kể là đã ấp ủ có một chuyến đi Tà Đùng từ lâu, nhưng ngày anh tới chỉ nhìn thấy sương mù, nên phải trở lại lần thứ hai mới cảm nhận được sự kỳ vỹ của nơi này.
 
Có hai hành lang cho bạn ngắm nhìn trọn vẹn, cũng như lưu giữ những tấm ảnh cùng với mênh mông kia. Có cả những chiếc ghế để bạn đứng hoặc ngồi. Không cần chuyên nghiệp, một chiếc điện thoại cũng có thể tạo ra ảnh đẹp. Nhưng góc khác là cầu kính dài chừng 10 mét, với ở độ cao lý tưởng. Tại cầu kính, góc ảnh càng lung linh, như thể bạn đang lênh đênh cùng những hòn đảo bên dưới kia. Và thời gian sẽ trôi qua rất nhanh trong những tia nắng rọi chiếu xuống. Nắng chếch nghiêng khiến cho những bức ảnh càng thêm sinh động. Từ trên cao, chọn góc rộng để hình ảnh mênh mông, nhìn thấy phận người nhỏ bé. Hoặc có thể chụp ảnh với vòng tròn đan cây như tổ chim, một góc khác là chiếc cổng trời màu đỏ, hoặc có khi là một lan can vịn giữ để lấy cảnh sắc đẹp.
 
Tà Đùng mỗi ngày có bao nhiêu người tìm đến, và nếu tiếp tục cuộc hành trình đổ xuống con dốc cao, tới cuối nguồn, nơi đập chắn công trình Thủy điện Đồng Nai 4, bạn sẽ có những tấm ảnh khác, những tấm ảnh mang đầy kỷ niệm cho một chuyến đi.
 
KHUÊ VIỆT TRƯỜNG