Lâm Đồng kết nối các sản phẩm văn hóa, thể thao, du lịch với thị trường Malaysia

01:11, 21/11/2022
(LĐ online) - Sáng 21/11, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Hiệp hội Kwong Siew, Malaysia - Hiệp hội người gốc Hoa ở Malaysia về các lĩnh vực liên quan đến văn hóa, du lịch và thu hút đầu tư, đặc biệt là xuất nhập khẩu nông sản giữa hai địa phương.
 
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì buổi làm việc
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì buổi làm việc
 
Hiện nay, Malaysia là một trong 5 thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng. Trong 2 năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của  đại dịch Covid-19, thị trường khách du lịch quốc tế đến từ Malaysia giảm mạnh. Trong 10 tháng đầu năm đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại với hơn 4.600 lượt, chiếm 5,2% tổng cơ cấu khách quốc tế của tỉnh. 
 
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, thị trường khách du lịch Malaysia chủ yếu là khách trung niên và người cao tuổi, với nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chữa bệnh, tham quan thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa, lịch sử, tham quan di sản. 
 
Thực hiện chủ trương kết nối và đón khách quốc tế đến Đà Lạt, dự kiến trong tháng 12/2022, sẽ có 2 chuyến bay thương mại từ Malaysia đến Đà Lạt - Lâm Đồng tại sân bay Liên Khương. 
 
Ông Nguyễn Đình Thiện - Phó Phòng Kinh tế Hạ tầng TP Đà Lạt chia sẻ thông tin về tình hình phát triển một số mặt hàng nông sản đặc trưng của Đà Lạt
Ông Nguyễn Đình Thiện - Phó Phòng Kinh tế Hạ tầng TP Đà Lạt chia sẻ thông tin về tình hình phát triển một số mặt hàng nông sản đặc trưng của Đà Lạt
 
Ngành văn hóa thể thao và du lịch sẽ tiến hành nghiên cứu lại thị trường khách đến từ Malaysia để có định hướng xây dựng, đầu tư các sản phẩm dịch vụ du lịch cho phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của khách như tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao mạo hiểm… Đồng thời, tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng phục vụ du lịch và chất lượng các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách Malaysia, đặc biệt là các trung tâm mua sắm chất lượng, các dịch vụ giải trí về đêm, dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch đạo Hồi; đa dạng các hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ để đảm bảo chất lượng phục vụ khách Malaysia…
 
Đại diện Hiệp hội Kwong Siew cũng bày tỏ hi vọng thông qua thời gian khảo sát, làm việc và giao lưu văn hóa sẽ có thể thiết kế các sản phẩm du lịch để kết nối tuyến du lịch đưa khách đến 2 địa phương. Đồng thời, thu hút đầu tư, đặc biệt là xuất khẩu các sản phẩm nông sản đặc thù giữa của 2 địa phương.
 
HỒNG THẮM