Hội thảo ''Du lịch Việt Nam - điểm đến sáng tươi''

08:06, 23/06/2020

(LĐ online) - Ngày 22/6, tại Cần Thơ, Vietnam Airlines phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo "Du lịch Việt Nam - điểm đến sáng tươi". 

(LĐ online) - Ngày 22/6, tại Cần Thơ, Vietnam Airlines phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Du lịch Việt Nam - điểm đến sáng tươi”. 
 
Tọa đàm kích cầu du lịch
Tọa đàm kích cầu du lịch
 
Tham dự sự kiện có lãnh đạo UBND và lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, thành phố Hải Phòng, tỉnh Đăk Lăk, tỉnh Nghệ An, tỉnh Lâm Đồng và đại diện các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp trong ngành du lịch - lữ hành và các chuyên gia kinh tế; về phía tỉnh Lâm Đồng có ông Dương Quốc Anh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh.
 
Tại hội thảo, các đại biểu và khách mời đã thảo luận về các giải pháp nhằm tăng cường thu hút du khách đến Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung, Cần Thơ nói riêng; đồng thời, đóng góp vào sự phát triển du lịch của những địa phương được kết nối thông qua luồng du khách từ các tỉnh miền Tây; qua đó, thúc đẩy sự phục hồi tổng thể và mạnh mẽ của du lịch. Một số giải pháp trọng tâm được đưa ra như kết hợp ưu đãi giá vé máy bay - tour - khách sạn; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; phát huy các không gian, đặc trưng văn hóa truyền thống của địa phương và nâng cao chất lượng dịch vụ an toàn.
 
Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo
 
Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết: Ngành hàng không và ngành du lịch là 2 lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất của dịch Covid-19; chưa có tiền lệ về ảnh hưởng của dịch bệnh đối với ngành hàng không và ngành du lịch. Nhu cầu du lịch rất cao, đang bị nén như lò xo, nhưng cơ hội đi du lịch không phải dễ. Xu hướng đi nhóm nhỏ, đi gần và đi đến vùng có thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe; chưa sẵn sàng và e ngại đám đông, đi xa, chỉ chọn những dịch vụ thiết yếu… đặt ra cơ hội và khó khăn cho ngành du lịch và hàng không. Để khắc phục khó khăn, ngoài các chính sách hỗ trợ của Chính phủ thì kích cầu là một trong những động thái thúc đẩy du lịch. 
 
Ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: “Đồng bằng Sông Cửu Long là thị trường có nhiều tiềm năng, được Vietnam Airlines đầu tư phát triển từ sớm - khi thành lập chi nhánh tại Cần Thơ cách đây 10 năm. Trong đó, thành phố Cần Thơ là cửa ngõ then chốt với 7 đường bay kết nối trực tiếp đến các địa phương trên cả nước. Thông qua các đường bay này, Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và đóng góp vào sự phát triển du lịch, kinh tế của địa phương cũng như các tỉnh, thành khác có đường bay kết nối đến, đặc biệt trong bối cảnh cả đất nước đang chung sức tái phát triển nền du lịch, kinh tế trong thời kỳ bình thường mới”.
 
Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines tổ chức lễ công bố 4 đường bay mới giữa Cần Thơ với Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột và Đà Lạt; đồng thời, ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch với các địa phương có đường bay kết nối trực tiếp đến Cần Thơ.
 
NHẬT QUÂN