Biến "ống cống" thành nơi nghỉ dưỡng

08:11, 03/11/2015

(LĐ online) - Những căn phòng xinh xắn, tiện nghi nằm gọn trong lòng những chiếc ống cống đang trở thành điểm dừng chân, nghỉ ngơi được nhiều du khách thích hòa mình vào thiên nhiên lựa chọn.

(LĐ online) - Những căn phòng xinh xắn, tiện nghi nằm gọn trong lòng những chiếc ống cống đang trở thành điểm dừng chân, nghỉ ngơi được nhiều du khách thích hòa mình vào thiên nhiên lựa chọn.
 
Hostel về đêm
Hostel về đêm
Giá phòng phù hợp với dân thích đi phượt và du lịch “bụi”. Ở 1 người thì có giá 200.000 đồng/đêm, ở 2 người là 250.000 đồng/đêm và tối đa chỉ 3 người với giá 300.000 đồng/đêm. Đặc biệt, anh Khải còn làm một gian nhà bếp, trang bị đầy đủ dụng cụ nấu nướng để du khách có thể tự mua đồ về nấu ăn theo sở thích của mình. 

Circle Hostel nằm ở lưng chừng một quả đồi trên đường Đặng Thái Thân, phường 3, TP Đà Lạt. Ở trong phòng, phóng tầm mắt ra ngoài là thung lũng bốn bề một màu xanh mướt, thấp thoáng là những mảng vàng của dã quỳ đang vào độ “chín”. Xa hơn nữa, rừng thông phố núi chập trùng ẩn hiện với những ngôi nhà duyên dáng, bình yêu. Chủ Circle Hostel là anh Nguyễn Quang Khải (30 tuổi), một người học chuyên ngành Anh văn, nhưng lại bắt đầu khởi nghiệp cho một công ty chuyên lĩnh vực công nghệ thông tin tại TP Hồ Chí Minh.

Duyên cơ đến với lĩnh vực này của Khải rất tình cờ, đó là vào đầu năm 2015, trong một lần lướt web, Khải tình cờ thấy những hình ảnh phòng nghỉ ở nước ngoài được làm theo mô hình giống một ống cống, đặt giữa thiên nhiên, trông rất lạ và độc đáo. Sau nhiều tháng chuẩn bị, giữa năm 2015, Khải quyết định nghỉ việc ở Sài Gòn trở về quê nhà Đà Lạt kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, bắt đầu từ ý tưởng phòng nghỉ ống mà trước đó anh đã bắt gặp trên mạng. 
 
Bên trong những gian phòng
Bên trong những gian phòng

Sau nhiều lần tìm mua ống cống ở nhiều nơi không thành vì loại ống để làm phòng nghỉ có kính thước lớn hơn những ống thường được các cơ sở sản xuất để phục vụ việc làm cầu cống giao thông thông thường ở Việt Nam. Anh Khải trở về Đà Lạt tự thiết kế mẫu rồi đem ra một sở sở sắt mỹ nghệ làm khung đúng theo kích thước của mình. Tháng 7/2015, Khải bắt đầu thi công dự án Circle Hostel, 3 tháng sau thì hoàn thành. Khu nhà nghỉ của anh trông khá độc đáo, lạ lẫm với những căn phòng hình ống. Theo anh Khải, xây Circle Hostel không tốn kém như những khách sạn khác. Trên diện tích 400m2, Khải cho xây 10 phòng nghỉ, các phòng được sắp xếp theo hình chữ L. Mỗi phòng rộng khoảng 5m2, nội thất bên trong khá đơn giản, gồm giường nệm, chăn mền, gối và một quạt sưởi ấm. Phía dưới giường được chia thành những ngăn nhỏ dùng làm nơi để vật dụng cho khách. Trước các phòng là một khoảng sân rộng, thoáng, dành để đốt lửa, tổ chức sinh hoạt cộng đồng vào ban đêm. 

4.jpg
Nội thất bên trong phòng

Một điều khá thú vị, Circle Hostel rất gần gũi với thiên nhiên, việc xây dựng điểm nghỉ ngơi này hầu như không có sự tác động tới cảnh vật chung quanh. Mỗi sáng sớm thức dậy sau giấc ngủ say nồng trong “ống cống” ấm áp, chỉ cần kéo rèm hoặc mở cánh cửa ra là thiên nhiên hoa cỏ bên ngoài ùa vào tầm mắt, cơn gió se lạnh Nam cao nguyên chắc chắn sẽ đem đến cho du khách một cảm giác lạ lẫm, thích thú vô cùng. Đặc biệt, những gian phòng ở Circle Hostel có thể di động, vận chuyển, sắp đặt tùy theo sở thích của gia chủ. Anh Nguyễn Quang Khải cho biết, khi hoạt động của Circle Hostel đã đi vào ổn định, anh sẽ mở rộng quy mô bằng cách đúc thêm “ống cống” mới xếp chồng lên, tạo thành từng tầng.  

10 phòng nghỉ đươc sắp xếp theo hình chữ L
10 phòng nghỉ đươc sắp xếp theo hình chữ L
Câu chuyện của chúng tôi với Khải liên tục bị gián đoạn bởi những cuộc điện thoại từ khắp nơi gọi đến liên hệ đặt phòng. Khải vui mừng cho biết, Circle Hostel của anh mới khai trương từ ngày 21/10 vừa qua nhưng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách gần xa, nhất là dân phượt và những người có lối sống hướng ngoại, thích dao du và gần gũi với thiên nhiên. 
 
Văn Báu – Khắc Lịch