Bicycle Up cà phê - nơi thời gian đọng lại

11:08, 21/08/2014

(LĐ online) - Bicycle Up là nơi mọi người dễ dàng tìm lại những phần ký ức của một thời xưa cũ, của hoài niệm từ những vật dụng rất đỗi bình thường, quen thuộc, từng hiện hữu trong suốt những năm tháng đã đi qua trong nhiều gia đình Việt. 

(LĐ online) - Bicycle Up là nơi mọi người dễ dàng tìm lại những phần ký ức của một thời xưa cũ, của hoài niệm từ những vật dụng rất đỗi bình thường, quen thuộc, từng hiện hữu trong suốt những năm tháng đã đi qua trong nhiều gia đình Việt. Đắm chìm trong hương vị của không gian hoài cổ, của vị cà phê đặc trưng Đà Lạt, tạm quên đi những vất vả, mỏi mệt thường ngày, cảm giác khó tả ấy sẽ ít nhất một lần tìm đến với những ai đã ghé qua cà phê Bicycle Up.
 
Du khách nước ngoài cũng thường tìm đến Bycicle Up
Du khách nước ngoài cũng thường tìm đến Bycicle Up
 
Nép mình trong góc nhỏ cuối “con phố Tây” ở địa chỉ 82 Trương Công Định (Tp. Đà Lạt), quán cà phê Bicycle Up gây ấn tượng với người đi ngang bởi chiếc xe đạp cổ được treo vắt vẻo ngay cửa vào, đúng như tên gọi của nó. Thêm một bước vào bên trong, cách bày biện, trang trí của quán khiến khách đến ngỡ như đang bước vào một căn phòng với đầy đủ không gian của bếp, phòng ngủ, cửa sổ và cả phòng tắm là chiếc bồn tắm cổ được dùng trồng hoa tươi.
 
Chính cách sắp xếp ấn tượng ấy, Bicycle Up cà phê khiến nhiều người cảm thấy ấm cúng, gần gũi như đang ở đâu đó trong một căn phòng nhỏ chứ không phải là quán cà phê bình thường. 
 
Bicycle Up đã trở thành địa chỉ quen thuộc không chỉ của giới nghệ sỹ, công sở, các bạn trẻ mà quán còn được các du khách nước ngoài tìm đến. Không ít khách phải thích thú khi được quán đem ra một ly cà phê đựng trong chiếc cốc cổ hơi sứt mẻ hay gọi món sinh tố sẽ được phục vụ cả một “bình” vì đựng trong chiếc bình lớn cắm ống hút, đây cũng là một nét riêng của quán. 
 
Chất lượng đồ uống của Bicycle Up được khá nhiều người ghi nhận và đánh giá,  bởi hương vị riêng, nhất là cà phê rang xay (từ cà phê nguyên chất Là Việt- một hãng cà phê Đà Lạt) như bạn Hoài Nam (Sinh viên Đại học Đà Lạt) chia sẻ “Mình và nhóm bạn thường đến đây vì rất thích không gian quán, đồ uống phong phú và giá cũng hợp lý”. Ở Bicycle Up các loại đồ uống có giá dao động từ 15.000 - 30.000 đồng tùy loại, ngoài ra còn có một số món ăn sáng hay bánh ngọt do chủ quán tự làm, mang vị rất riêng và ngon.
 
Khách tự chơi nhạc tại Bycicle up
Khách tự chơi nhạc tại Bycicle Up
 
Đến Bicycle Up cà phê, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nghệ thuật sắp xếp, tìm đến vị cà phê rất riêng của cà phê Đà Lạt, thả hồn theo những hoài niệm cũ khi bắt gặp hình ảnh một món đồ đã xuất hiện ở đâu đó trong tiềm thức, của ngày xưa hay cả một miền ký ức đã đi qua. Và như lời chia sẻ của anh Tường và chị Thủy- đôi vợ chồng trẻ chủ quán thân thiện “Không chỉ là thưởng thức mà còn là tìm về, là quay lại, là lưu luyến khi bạn rời Bycicle Up cà phê”.
 
D.Thương