Đam Rông: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết

03:12, 05/12/2022
(LĐ online) - Theo thông tin từ Trung tâm y tế huyện Đam Rông, tính đến cuối tháng 11, trên địa bàn huyện Đam Rông có 104 ca mắc sốt xuất huyết.
 
Nhân viên y tế phun hóa chất diệt muỗi tại Thôn 1, xã Rô Men
Nhân viên y tế phun hóa chất diệt muỗi tại Thôn 1, xã Rô Men
 
Số ca mắc tập trung tại các xã Rô Men (44 ca), Đạ Rsal (23 ca), Liêng Sronh (21 ca)...
 
Theo nhận định của Trung tâm Y tế huyện Đam Rông, số ca mắc sốt xuất huyết trong thời gian qua tuy đã giảm nhưng nguy cơ theo tính chất chu kỳ vẫn còn cao và có thể bùng phát trên địa bàn toàn huyện đặc biệt là những nơi có ổ dịch cũ và xã trọng điểm như xã Đạ Rsal, Rô Men, Liêng Srônh và Phi Liêng. 
 
Do đó, huyện Đam Rông đang tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết. Bên cạnh việc giao nhiệm vụ cụ thể cho ngành Y tế địa phương, UBND huyện Đam Rông, giao các cấp chính quyền có nhiệm vụ chỉ đạo và huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị, chính trị xã hội triển khai chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy) đảm bảo tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát, xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng theo hướng dẫn của ngành Y tế. 
 
Các xã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết và các tổ cộng đồng phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các thôn. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tới tận các hộ gia đình để người dân chủ động tham gia phòng, chống dịch…
 
NGỌC NGÀ