Đà Lạt: Bàn giao nhà nhân ái "Bước chạy yêu thương"

12:12, 04/12/2022
(LĐ online) - Sáng 4/12, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt phối hợp với nhà tài trợ Hội Chạy Bộ Run2Give tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà nhân ái “Bước chạy yêu thương” cho gia đình chị Cao Thị Hoàng (Thôn 1, xã Tà Nung, TP Đà Lạt).
 
Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt phối hợp với nhà tài trợ Hội Chạy Bộ Run2Give bàn giao nhà nhân ái tại xã Tà Nung (TP Đà Lạt)
Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt phối hợp với nhà tài trợ Hội Chạy Bộ Run2Give bàn giao nhà nhân ái tại xã Tà Nung (TP Đà Lạt)
 
Gia đình thụ hưởng nhà nhân ái “Bước chạy yêu thương” là một phụ nữ có chồng đã qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo. Một mình chị đi làm thuê để duy trì cuộc sống của 4 mẹ con cùng sống trong căn nhà tạm bằng gỗ ván đã mục nát. Khi không còn đủ sức để đi làm thuê, chị Hoàng đã chuyển sang mua trái cây tận vườn để bày bán trước nhà kiếm tiền nuôi 3 con nhỏ.
 
Qua khảo sát, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Tà Nung đã tích cực tìm đơn vị tài trợ xây nhà cho hoàn cảnh khó khăn này. Hội Chạy bộ Run2Give đã đồng hành và tài trợ để xây nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Hội Chạy bộ Run2Give với tinh thần chạy để khỏe và còn để cống hiến cho cộng đồng do anh Bùi Quốc Thắng thành lập vào đầu năm 2020, các thành viên gây quỹ để xây nhà tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn. Đây là căn nhà nhân ái của “Bước chạy yêu thương” thứ ba được các thành viên Hội Chạy bộ Run2Give tài trợ. 
 
Căn nhà có tổng trị giá 250 triệu đồng; trong đó, Hội Chạy bộ Run2Give tài trợ 50 triệu đồng, đơn vị xây dựng (ông Nguyễn Văn Thanh – Nhà thầu xây dựng và cộng sự Thôn 1, xã Tà Nung) tài trợ toàn bộ công gần 100 triệu đồng, số còn lại được Hội Chữ thập đỏ xã Tà Nung vận động ủng hộ và gia đình đóng góp giúp đỡ.
 
AN NHIÊN