Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S tiếp xã giao các đoàn khách ngoại giao, khách quốc tế

05:12, 17/12/2022
(LĐ online) - Chiều 17/12, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc, tiếp xã giao các đoàn khách quốc tế đến dự Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.
 
Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ngài Timur Sadykov - Tổng lãnh sự Nga tại TP Hồ Chí Minh
Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ngài Timur Sadykov - Tổng lãnh sự Nga tại TP Hồ Chí Minh
 
Theo đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Timur Sadykov - Tổng lãnh sự Nga tại TP Hồ Chí Minh. Tại đây, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phạm S đã thông tin về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, du lịch của TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Những năm gần đây, nhiều mặt hàng nông sản đang xuất khẩu sang thị trường Nga như chè, cà phê, dâu tằm. Đặc biệt, các chuyên gia Nga đã hỗ trợ Lâm Đồng phát triển cá tầm và cá hồi. Cá tầm tại Lâm Đồng chiếm 75% sản lượng cá tầm Việt Nam.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về một số kết quả nổi bật của tỉnh trong thời gian qua
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về một số kết quả nổi bật của tỉnh trong thời gian qua

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm S tặng quà và cảm ơn sự quan tâm của Tổng lãnh sự Nga tại TP Hồ Chí Minh đối với Lâm Đồng
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm S tặng quà và cảm ơn sự quan tâm của Tổng lãnh sự Nga tại TP Hồ Chí Minh đối với Lâm Đồng
 
Ngài Timur Sadykov - Tổng lãnh sự Nga tại TP Hồ Chí Minh cảm ơn sự đón tiếp chân thành của lãnh đạo tỉnh. Theo ngài Timur Sadykov, Lâm Đồng là địa phương có tiềm năng rất lớn cũng như là thị trường còn nhiều cơ hội để hợp tác, đầu tư. Thời gian qua, trên cơ sở mối quan hệ truyền thống giữa Nga và Việt Nam, các doanh nghiệp tại các khu vực lãnh thổ của Nga cũng có những đầu tư vào thị trường Việt Nam. Ngoài khí hậu và cảnh quan, ngài Timur Sadykov nhận định TP Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung có rất nhiều tiềm năng, hứa hẹn các cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp tại Nga với Lâm Đồng là rất lớn. Trong thời gian tới, Tổng lãnh sự quán sẽ cùng với chính quyền tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh các cơ hội giao lưu, tìm hiểu để kết nối thêm các doanh nghiệp 2 bên, đẩy mạnh hợp tác góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, siết chặt mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam - Liên Bang Nga.
 
Đồng chí Phạm S và lãnh đạo các sở, ngành tiếp đón đoàn công tác tỉnh Champask
Đồng chí Phạm S và lãnh đạo các sở, ngành tiếp đón đoàn công tác tỉnh Champasak
 
Chiều cùng ngày, tiếp đoàn công tác của tỉnh Champasak (Lào), đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chào mừng và cảm ơn sự có mặt của các thành viên trong đoàn đến tham dự Festival Hoa lần này. Những năm qua, sự hợp tác giữa tỉnh Lâm Đồng và Champasak đã đạt được những thành tựu nhất định, được lãnh đạo 2 nước đánh giá cao. Lâm Đồng đã cử các đoàn công tác sang Champasak để giao lưu hợp tác và ngược lại. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng rất vui vì sự hợp tác 2 địa phương đặc biệt trên lĩnh vực giáo dục, giao lưu văn hóa. Tỉnh Champasak có điều kiện sinh thái khí hậu tương đối giống với TP Đà Lạt nhưng lượng mưa lớn, đất đai màu mỡ hơn nên địa phương có tiềm năng rất lớn để phát triển nông nghiệp, du lịch. Chia sẻ về những kết quả nổi bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Phạm S hi vọng rằng trong tương lai sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hữu nghị và đẩy mạnh các cơ hội hợp tác, đầu tư.
 
Tặng quà của UBND tỉnh cho đoàn công tác tỉnh Champask
Tặng quà của UBND tỉnh cho đoàn công tác tỉnh Champasak
 
Ngài Som Buttakun - Ủy viên Ban Thường Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak cảm ơn tình cảm cũng như những hỗ trợ của Lâm Đồng dành cho tỉnh Champasak trong thời gian quan, đặc biệt là về nông nghiệp, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực để Champasak vượt qua những giai đoạn khó khăn. Tỉnh cũng đang cố gắng thực hiện các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Tỉnh Champask luôn coi trọng mối quan hệ với Lâm Đồng và mong muốn đón tiếp lãnh đạo, doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đến thăm, làm việc để thúc đẩy các thỏa thuận ghi nhớ trước đó, thúc đẩy sự hợp tác sâu hơn giữa 2 địa phương.
 
Lãnh đạo 2 tỉnh chụp hình lưu niệm
Lãnh đạo 2 tỉnh chụp hình lưu niệm
 
HỒNG THẮM