Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Đam Rông về tình hình sản xuất nông nghiệp, công tác phòng chống hạn và quản lý bảo vệ rừng

08:03, 19/03/2020

(LĐ online) - Ngày 18/3, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã làm việc tại huyện Đam Rông về tình hình sản xuất nông nghiệp, công tác phòng chống hạn và quản lý bảo vệ rừng.

(LĐ online) - Ngày 18/3, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã làm việc tại huyện Đam Rông về tình hình sản xuất nông nghiệp, công tác phòng chống hạn và quản lý bảo vệ rừng.
 
Đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc tại huyện Đam Rông về tình hình sản xuất nông nghiệp, công tác phòng chống hạn và quản lý bảo vệ rừng
Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc tại huyện Đam Rông về tình hình sản xuất nông nghiệp, công tác phòng chống hạn và quản lý bảo vệ rừng
 
Sau khi nghe báo cáo của huyện; đồng thời, đi kiểm tra và nắm tình hình thực tế tại 2 xã Phi Liêng và Đạ K’Nàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có những chỉ đạo cụ thể trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan tới những nội dung trên.
 
Cụ thể, đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng Đam Rông cần tiếp tục tăng cường các biện pháp thực hiện theo những nội dung trong các văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong Nhân dân nâng cao nhận thức trong quản lý, bảo vệ rừng. Trong tình trạng nắng nóng kéo dài, Đam Rông cần chủ động các phương án phòng chống cháy rừng hiệu quả theo phương châm 4 tại chỗ. Đồng thời, các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở cũng cần thực hiện nhiều biện pháp, kiên quyết giải tỏa đất rừng bị lấn chiếm và tiến hành trồng ngay lại rừng vào đầu mùa mưa tới. Tiến hành rà soát tất cả hiện trạng diện tích đất lâm nghiệp để thực hiện có hiệu quả nội dung chồng lấn đất rừng. Rà soát kỹ chất lượng các diện tích rừng được giao khoán để có các phương án nâng cao hiệu quả việc giao khoán quản lý và bảo vệ rừng.
 
Người dân Đam Rông chủ động chống hạn cho các diện tích sản xuất
Người dân Đam Rông chủ động chống hạn cho các diện tích sản xuất
 
Đối với vấn đề sản xuất nông nghiệp, Đam Rông cấn tiếp tục chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi nhằm hướng vào những giống cây, con phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương và có giá trị kinh tế. Chủ động phòng và khống chế những dịch bệnh phức tạp đang diễn ra trên các cây trồng, vật nuôi hiện nay. Tiếp tục nhân rộng và phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Đẩy mạnh kêu gọi, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp vào lĩnh vực này trên địa bàn.
 
Đối với vấn đề chống hạn, các địa phương cần rà soát lại diện tích sản xuất đất nông nghiệp khô hạn cũng như các hộ dân có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt, từ đó, chính quyền địa phương xây dựng các phương án chống hạn như kiểm tra, sửa chữa các công trình nước sinh hoạt, công trình thủy lợi. Vận động người dân ở các khu vực có nguy cơ khô hạn sử dụng nước sinh hoạt tiết kiệm, hợp lý. Đối với sản xuất, các địa phương cần vận động người dân chủ động chăm sóc cây trồng, vật nuôi kết hợp với chống hạn. Việc giải quyết các vấn đế liên quan đến chống hạn cần được thực hiện theo phương châm tập trung trước hết cho con người tiếp đó đến vật nuôi và các loại cây trồng. 
 
HOÀNG MY - THU HIỀN