Lễ Tuyên thệ chiến sỹ mới tại Học viện Lục quân

NGỌC NGÀ 12:58, 01/06/2023

(LĐ online) - Sáng 1/6, Học viện Lục quân tổ chức Lễ Tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2023.

Nghi thức trao súng cho chiến sĩ mới
Nghi thức trao súng cho chiến sĩ mới

Tham dự Lễ Tuyên thệ có đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo TP Đà Lạt, huyện Đơn Dương, huyện Lạc Dương; cùng đại diện Ban Giám đốc Học viện; đại biểu chỉ huy các phòng, khoa, hệ, ban trực thuộc Học viện.
Lễ Tuyên thệ được tổ chức nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc về tinh thần trách nhiệm, niềm vinh dự tự hào được đứng trong hàng ngũ của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Xây dựng lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, tình cảm yêu mến Quân đội, gắn bó với đơn vị, có quyết tâm cao; tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người chiến sỹ ưu tú, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Năm 2023, Học viện Lục quân đã tiếp nhận và huấn luyện 160 thanh niên thuộc TP Đà Lạt, huyện Lạc Dương, huyện Đơn Dương. Theo đánh giá của Ban Giám đốc Học viện Lục quân, Đại đội lâm thời huấn luyện chiến sỹ mới luôn được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, chính quyền các địa phương.
Đội ngũ cán bộ đảm nhiệm huấn luyện chiến sỹ mới qua đào tạo, có tinh thần trách nhiệm trong công tác. Cơ sở vật chất doanh trại huấn luyện được đầu tư bài bản. Nội dung, kế hoạch, chương trình huấn luyện được tiến hành nghiêm túc, đúng chỉ lệnh của Bộ Tổng tham mưu; hướng dẫn của cấp trên.
Các đồng chí chiến sỹ mới tích cực, tự giác học tập, chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường. Đại đội lâm thời huấn luyện chiến sỹ mới đạt đơn vị huấn luyện giỏi.
Tại Lễ Tuyên thệ, Thiếu tướng Tống Phú – Phó Giám đốc Học viện Lục quân khẳng định, sau 3 tháng huấn luyện, vượt qua mọi khó khăn, các chiến sỹ mới chính thức được công nhận là quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của các đồng chí đối với Tổ quốc. Sau Lễ Tuyên thệ này, các đồng chí sẽ được biên chế về các đơn vị trong Học viện, đảm nhiệm công tác do tổ chức phân công. Ở nhiệm vụ nào, các đồng chí cũng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, phát huy năng lực và phẩm chất tốt đẹp của người quân nhân cách mạng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ đổi mới.