Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới tại Bộ CHQS tỉnh

NGỌC NGÀ 13:01, 01/06/2023

(LĐ online) - Sáng 1/6, tại Trung đoàn Bộ binh 994 (huyện Đức Trọng) đã diễn ra Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2023.

Chiến sĩ mới tuyên thệ
Chiến sĩ mới tuyên thệ

Đại tá Nguyễn Bình Sơn – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng thủ trưởng các phòng và đại diện lãnh đạo các địa phương có chiến sĩ mới tham gia huấn luyện tại Trung đoàn đã tham dự Lễ Tuyên thệ.
Năm 2023, Trung đoàn Bộ binh 994 được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ quản lý, huấn luyện 75 chiến sĩ mới. Trung đoàn Bộ binh 994 đã thực hiện chương trình huấn luyện chiến sĩ mới 3 tháng theo chương trình huấn luyện được quy định của Bộ Tổng Tham mưu.
Qua 3 tháng huấn luyện chiến sĩ đã nắm được những nội dung cơ bản về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Chiến sỹ đã thuần thục động tác đội ngũ cá nhân, hiểu rõ chức trách nhiệm vụ của một quân nhân, chế độ học tập trong ngày, trong tuần, lễ tiết tác phong, xưng hô chào hỏi, chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của người chỉ huy, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Các nội dung huấn luyện khác đều đạt kết quả tốt.
Phát biểu tại Lễ Tuyên thệ, đại tá Nguyễn Bình Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 994 và các chiến sĩ mới để đạt được kết quả cao nhất trong đợt huấn luyện. Đồng thời, yêu cầu các chiến sĩ mới, khi được biên chế về các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh cần tiếp tục học tập, tu dưỡng rèn luyện về mọi mặt, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực của người quân nhân cách mạng; chấp hành thật nghiêm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước, luôn sẵn sàng nhận và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Một số chiến sĩ mới được cử đi đào tạo tại các trường trong quân đội cần xác định rõ nhiệm vụ, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành cán bộ phục vụ trong quân đội lâu dài.