Tuổi trẻ Lâm Đồng thực hiện 352 công trình, phần việc thanh niên

06:12, 30/12/2022
(LĐ online) - Chiều 30/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
 
Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị
 
Chủ trì hội nghị có chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; anh Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh.
 
Chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phát biểu kết luận hội nghị
Chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phát biểu kết luận hội nghị
 
  TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP
 
Tại hội nghị, chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn đã thông báo nhanh kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Hội nghị cũng thông qua quy chế hoạt động, chương trình làm việc toàn khóa, phân công Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng thời, thông qua báo cáo công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; định hướng chương trình công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2023.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2022, các hoạt động, phong trào đã được diễn ra rộng khắp với quy mô hiệu quả, ý nghĩa cao; tạo hiệu ứng sâu sộng, lan tỏa trong cộng đồng, được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành, địa phương và Nhân dân đánh giá cao. 
 
Bí thư Huyện Đoàn Đức Trọng tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị
Bí thư Huyện Đoàn Đức Trọng tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Đặc biệt, các hoạt động thanh niên tình nguyện đã tạo được sức hút mạnh mẽ, sự tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên.
 
Nhiều hoạt động được triển khai tập trung đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh.
 
Công tác an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn triển khai, thực hiện tốt. Các hoạt động đồng hành với thanh niên được đầu tư cả về mặt nội dung, giải pháp, mở rộng quy mô các kênh hỗ trợ, tăng cường khai thác các nguồn lực xã hội hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của thanh niên và yêu cầu của xã hội.
 
Công tác tuyên truyền, giáo dục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sự đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, phù hợp với tâm lý, đặc điểm của đoàn viên, thanh thiếu nhi.
 
Công tác triển khai nhập dữ liệu trên phần mềm quản lý đoàn viên và App “Thanh niên Việt Nam” vượt đạt chỉ tiêu do Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề ra. 
 
Đặc biệt, trong năm đã tổ chức thành công đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và Đại hội Đoàn toàn quốc. 
 
Tặng Cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng
Tặng Cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng
 
100% các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã triển khai các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027; tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin các kiến thức, nội dung quan trọng về Đại hội Đoàn đến đoàn viên, thanh thiếu nhi trên cổng thông tin điện tử, website, fanpage Tỉnh Đoàn. 
 
Phát động thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn tỉnh và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, toàn tỉnh có 5 công trình thanh niên cấp tỉnh, 22 công trình thanh niên cấp huyện, 147 công trình thanh niên cấp cơ sở đăng ký thực hiện để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. 
 
Các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai các công trình, phần việc thanh niên gắn với việc tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, đơn vị... 
 
Trong năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện tổng số 352 công trình, phần việc thanh niên các cấp với tổng trị giá làm lợi trên 6,3 tỷ đồng. 
 
Tặng Cờ thi đua của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022
Tặng Cờ thi đua của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022
 
  CÔNG TÁC HỘI ĐẠT VÀ VƯỢT 100% CHỈ TIÊU ĐỀ RA
 
Với chủ đề “Phát huy thanh niên trong chuyển đổi số, khởi nghiệp, lập nghiệp, phục hồi sau đại dịch”, năm 2022, chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên toàn tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 14/14 chỉ tiêu đã đề ra. 
 
Cụ thể, 100% cán bộ Hội được học tập, quán triệt và 80% hội viên, thanh niên được tuyên truyền về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, của Hội; 100% Hội LHTN Việt Nam cấp huyện tổ chức ít nhất 2 hoạt động tạo môi trường sáng tạo cho thanh niên.
 
Bên cạnh đó, giới thiệu việc làm cho 4.170 thanh niên, trong đó 1.251 thanh niên có việc làm ổn định; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 10.540 thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức vận động thanh niên tình nguyện hiến 19.210 đơn vị máu; 100% cơ sở Hội có công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Toàn tỉnh phát triển mới ít nhất 10.400 hội viên, phát triển 5 tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; tham gia đóng góp, sửa chữa, xây mới 23 Nhà Nhân ái…
 
Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022
Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022
 
Công tác Hội và phong trào thanh niên phát triển theo hướng tăng cường các hoạt động về cơ sở, đạt được thành công nhiều mặt, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo hội viên, thanh niên. Thông qua hoạt động của các thành viên tập thể và các cấp bộ Hội, công tác Hội và phong trào thanh niên đã tiếp tục được thể hiện và khẳng định trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, được các cấp, các ngành và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao. 
 
Việc xây dựng các mô hình hoạt động, tìm chọn, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực được chú trọng. Thông qua hoạt động đã giúp cho công tác Hội tiếp tục có sự lan tỏa trên diện rộng, tạo ra được vị thế của tổ chức trên các lĩnh vực, khu vực đặc thù như: Vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có đạo.
 
Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022
Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022
 
Công tác phối hợp giữa tổ chức Hội với các thành viên tập thể như Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã được quan tâm chú trọng, tạo điều kiện, môi trường cho hoạt động Hội ở các cấp đảm bảo thông suốt, thu hút tập hợp được đông đảo các đối tượng thanh niên.
 
Công tác an sinh xã hội được các cấp bộ Hội triển khai, thực hiện tốt. Các hoạt động đồng hành với thanh niên được đầu tư cả về mặt nội dung, giải pháp, mở rộng quy mô các kênh hỗ trợ, tăng cường khai thác các nguồn lực xã hội hóa đáp ứng nhu cầu của thanh niên và yêu cầu của xã hội.
 
Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kết quả nổi bật, mô hình mới, cách làm hiệu quả; cũng như nêu rõ những khó khăn trong quá trình triển khai công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua. Đồng thời thảo luận, đề xuất cách làm, giải pháp phù hợp trong thời gian tới.
 
Ban thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho đại diện các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022
Ban thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho đại diện các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022
 
Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối trường đại học - cao đẳng cho Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng; tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. 
 
Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng tặng Cờ thi đua cho 6 tập thể; khen thưởng 10 tập thể và tặng Bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. 
 
Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 29 tập thể và 36 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022.
 
VIỆT QUỲNH