Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh chung sức trẻ phát triển kinh tế - xã hội

04:12, 23/12/2022
(LĐ online) - Sáng 23/12, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
 
Năm 2022, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh có 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng
Năm 2022, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh có 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng
 
Tham dự hội nghị có đồng chí Lương Văn Mừng – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; đồng chí Ndu Ha Biên – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng với các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc. 
 
Với chủ đề Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đồng hành khởi nghiệp, lập nghiệp; chung sức trẻ phát triển kinh tế - xã hội thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu năm 2022, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã hướng trọng tâm vào việc đẩy mạnh triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện các nghị quyết một cách thiết thực, cụ thể phù hợp với đặc điểm của đơn vị mình thông qua nhiều hình thức như: Sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, hội thi… 
 
Đoàn viên, thanh niên trong Khối đã tích cực tham gia xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, xây dựng công sở văn minh, cơ quan văn hóa, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về dân số - sức khỏe - môi trường; chủ động tham gia các cuộc thi, các hoạt động trọng điểm, lễ hội văn hóa, các sự kiện chính trị của tỉnh tổ chức; cổ vũ, động viên, khuyến khích thanh niên nghiên cứu, tìm hiểu, học tập và phổ biến các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, tinh hoa văn hoá nhân loại, đưa đoàn viên, thanh niên đến gần các loại hình văn hóa dân tộc và hiện đại lành mạnh, bổ ích thông qua việc củng cố, nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ và phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên.
 
Trao cờ thi đua của Ban Thường vụ Đoàn Khối cho các đơn vị có thành tích xuất sắc
Trao cờ thi đua của Ban Thường vụ Đoàn Khối cho các đơn vị có thành tích xuất sắc
 
Các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu cho đoàn viên, thanh niên và Nhân dân; tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom xử lý rác thải, chăm sóc và trồng cây xanh. Hoạt động phong trào được chú trọng gắn với các sự kiện chính trị, các ngày lễ kỷ niệm, đại hội Đảng các cấp... Các cơ sở Đoàn đã chủ động hơn trong việc tổ chức các hoạt động tại cơ sở; đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên.
 
Trong năm 2022, Đoàn Khối đã đăng cai tổ chức theo chỉ đạo của Tỉnh Đoàn với một số nội dung quan trọng với tổng kinh phí cho các hoạt động là trên 100 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, toàn Đoàn Khối đã tổ chức được 24 hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho hơn 1060 lượt người; hiến được 250 đơn vị máu; tặng hơn 200 phần quà, 80 suất học bổng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách. Bên cạnh đó, 100% các cơ sở Đoàn đã chủ động đăng ký nhận đỡ đầu 51 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Các hoạt động trên đã thu hút trên 964 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia với số tiền hơn 150 triệu đồng. Thông qua các hoạt động này đã góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên về ý thức trách nhiệm với việc xây dựng và phát triển xã hội.
 
Ngoài ra, phong trào tuổi trẻ sáng tạo, công tác giáo dục của Đoàn được triển khai thực hiện nghiêm túc, sáng tạo. Các cuộc vận động lớn được các cơ sở đoàn quan tâm triển khai với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực; góp phần tác động tích cực vào nhận thức và hành động, củng cố niềm tin của đoàn viên, thanh niên vào tổ chức Đoàn và sự lãnh đạo của Đảng. Trong năm, các cơ sở đoàn đã giới thiệu 103 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 68 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đạt tỉ lệ 66%, vượt chỉ tiêu đã đề ra.
 
Trao giấy khen của Ban Thường vụ Đoàn Khối cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022
Trao giấy khen của Ban Thường vụ Đoàn Khối cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lương Văn Mừng – Phó Bí thư Đảng ủy khối CCQ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của Ban Thường vụ, Ban chấp hành, các cấp bộ đoàn và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Khối.
 
Đồng thời, đề nghị các cấp bộ đoàn trong Khối cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh, tiếp tục chủ động, bám sát mục tiêu, 3 nhiệm vụ đột phá, 12 chỉ tiêu trọng tâm, 10 đề án trọng điểm của Đại hội và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để đề ra chương trình, kế hoạch công tác phù hợp, phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực cho tuổi trẻ, hướng vào những nhu cầu, nhiệm vụ thiết thực.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã trao cờ thi đua cho 10 đơn vị, tặng giấy khen cho 30 tập thể và 91 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.
 
HỒNG THẮM