Tạo nhiều sân chơi bổ ích cho thanh niên

06:11, 10/11/2022
Từ tình hình thực tế tại địa phương, Huyện Đoàn, Hội LHTN huyện Bảo Lâm nghiên cứu, xây dựng nhiều sân chơi bổ ích, phù hợp với nhu cầu vui chơi, học tập của thanh niên.
 
Huyện Đoàn - Hội LHTN huyện Bảo Lâm luôn quan tâm, tạo điều kiện để thanh niên được rèn luyện và trưởng thành.
Huyện Đoàn - Hội LHTN huyện Bảo Lâm luôn quan tâm, tạo điều kiện để thanh niên được rèn luyện và trưởng thành.
 
Ý thức rõ vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong tạo lập môi trường lành mạnh cho thanh niên rèn luyện và trưởng thành, thời gian qua, Huyện Đoàn - Hội LHTN huyện Bảo Lâm đã triển khai nhiều phong trào hành động rộng khắp, đạt được những kết quả tích cực. Nổi bật như phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức những chuyến về nguồn, thăm các địa chỉ đỏ, địa chỉ cách mạng, duy trì hiệu quả việc sinh hoạt dưới cờ đầu tuần. Cùng với đó, các cấp Đoàn - Hội trên địa bàn huyện Bảo Lâm còn thường xuyên tổ chức giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên thông qua hình thức sinh hoạt ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, tôn vinh người tốt - việc tốt và đẩy mạnh các phong trào tình nguyện vì cộng đồng như Chương trình Tôi yêu Tổ quốc tôi, Hiến máu nhân đạo, Tiếp sức mùa thi, xây dựng Mái ấm thanh niên, Nhà tình nghĩa, Hành trình tuổi trẻ với biển, đảo quê hương... Mặt khác, các cấp Đoàn - Hội trên địa bàn huyện Bảo Lâm cũng tăng cường công tác phát triển thể dục thể thao trong thanh niên. Cụ thể, vào trung tuần tháng 10/2022, Huyện Đoàn - Hội LHTN huyện Bảo Lâm đã tổ chức Giải bóng đá thanh niên dân tộc - tôn giáo năm 2022, với sự tham gia của 8 đội bóng. Chị Hoàng Thị Mỹ Hằng - Bí thư Huyện Đoàn Bảo Lâm chia sẻ: “Giải bóng đá là dịp để đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong thanh niên dân tộc - tôn giáo. Qua giải này, chúng tôi muốn tạo một sân chơi cho thanh niên dân tộc - tôn giáo trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc - tôn giáo của Bảo Lâm.
 
Cũng tinh thần đó, ngày 5/11, Đoàn xã Lộc Thành và Đoàn cơ sở Trại giam Đại Bình tổ chức giao lưu bóng đá, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Lực lượng Cảnh sát Quản lý trại giam - Cơ sở giáo dục bắt buộc - Trường giáo dưỡng (7/11/1950 - 7/11/2022). Ban Tổ chức cho biết, việc tham gia giao lưu bóng đá không chỉ đem lại những phút giây thư giãn, còn tăng cường tình đoàn kết của thanh niên hai đơn vị. 
 
Bên cạnh việc tạo sân chơi thiết thực, các cấp Đoàn - Hội trên địa bàn huyện Bảo Lâm cũng đã chủ động xây dựng nhiều mô hình đoàn kết, tập hợp thanh niên. Số liệu của Huyện Đoàn Bảo Lâm cho biết, huyện hiện có hơn 100 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm được thành lập theo nghề nghiệp và sở thích của thanh niên với khoảng 1.500 đoàn viên, thanh niên tham gia. Các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm đã thành lập đều dựa trên những thế mạnh của địa phương, hoặc xuất phát từ thực tế nhu cầu của thanh niên. Các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm này đang cho thấy rõ sự hiệu quả trong việc tạo sân chơi, phù hợp với nhiều đối tượng thanh niên.
Với sự linh hoạt, sáng tạo, các cấp Đoàn - Hội trên địa bàn huyện Bảo Lâm đã đa dạng hóa các hoạt động, mở rộng, tập hợp thanh niên, tạo môi trường tốt để tuổi trẻ vừa có thể phát huy được sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, vừa khích lệ, động viên người trẻ sáng tạo trong những phong trào hành động của tổ chức Đoàn - Hội, đưa các phong trào hoạt động đến gần hơn với nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên.
 
TRIỀU KA