Đoàn viên, thanh niên huyện Lạc Dương kể chuyện "Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ"

01:05, 20/05/2020

(LĐ online) - Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Huyện đoàn Lạc Dương tổ chức Hội thi Kể chuyện "Bác Hồ với Thanh niên, Thanh niên với Bác Hồ" cho các đơn vị cụm thi đua dọc tuyến Quốc lộ 27C. 

(LĐ online) - Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Huyện đoàn Lạc Dương tổ chức Hội thi Kể chuyện “Bác Hồ với Thanh niên, Thanh niên với Bác Hồ” cho các đơn vị cụm thi đua dọc tuyến Quốc lộ 27C. 
 
Các đội dự thi kết hợp giữa giọng kể truyền cảm và phần minh họa sinh động
Các đội dự thi kết hợp giữa giọng kể truyền cảm và phần minh họa sinh động
 
Ngay sau khi có kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện đoàn, các đội thi đã tổ chức “Mỗi tuần một câu chuyện về phong cách Hồ Chí Minh” để lựa chọn những hạt nhân có giọng kể tốt, truyền cảm tham gia hội thi. Vì vậy, các thí sinh dự thi đã mang đến hội thi phần trình bày sinh động kết hợp giữa giọng kể và trình chiếu, minh họa những câu chuyện bình dị về đạo đức, phong cách của Bác. Các câu chuyện đều được gắn với những kỷ niệm về địa phương, người chiến sĩ và các cháu thiếu nhi; đồng thời, rút ra những bài học quý trong học tập tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đoàn xã Đạ Nhim, giải nhì cho Đoàn xã Đạ Sar, giải ba cho Đoàn xã Đạ Chais. 
 
Anh Nguyễn Vũ Hoàng - Bí thư Huyện Đoàn Lạc Dương cho hay: Thông qua hội thi nhằm phát huy vai trò xung kích, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng tuyên truyền của đoàn viên, thanh niên. Qua đó, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, tạo thành phong trào sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên toàn huyện.
 
VIỆT HÙNG