Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết

NHẬT MINH 05:20, 11/05/2023

Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, Thượng úy Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đức Trọng, là một cán bộ trẻ tiêu biểu, vừa được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết Phong trào Thi đua yêu nước do huyện Đức Trọng tổ chức.

Thượng úy Nguyễn Văn Sơn
Thượng úy Nguyễn Văn Sơn

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp Đại học Công an Nhân dân (CAND) loại giỏi, Nguyễn Văn Sơn về công tác tại Đội Tham mưu tổng hợp, Công an huyện Đức Trọng. Giai đoạn 2018 - 2022, anh đảm nhiệm vai trò Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Chi đoàn và từ năm 2022 - 2024, Nguyễn Văn Sơn được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đức Trọng. Với vai trò, vị trí nào, anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là chiến sỹ thi đua cơ sở 4 năm liền (2019-2022). 

“Trong năm 2022, với vai trò là Bí thư Chi đoàn thanh niên Công an huyện Đức Trọng, bản thân tôi đã ra sức thi đua, lập nhiều thành tích trên các mặt công tác Đoàn và chuyên môn. Tôi đã cùng với BCH Chi đoàn tham mưu lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo cán bộ, đoàn viên Công an huyện chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; quán triệt và đẩy mạnh thực hiện Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” cùng các diễn đàn, hoạt động trong thanh niên công an được tổ chức thường xuyên đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia tạo sức lan tỏa trong các phong trào Đoàn”, Thượng úy Nguyễn Văn Sơn cho biết.

Qua đó, đã có gần 37 lượt đoàn viên, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đức Trọng được tuyên dương gương người tốt, việc tốt; hàng chục tấm gương dũng cảm tấn công, trấn áp tội phạm; tận tụy với công việc, giúp đỡ người bị nạn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; liêm khiết, không nhận hối lộ, mãi lộ, nhặt được của rơi trả người đánh mất được Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen... Bên cạnh đó, Sơn và BCH Chi đoàn Công an huyện luôn coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đoàn viên trong toàn lực lượng. Từ đó, giúp đoàn viên nâng cao nhận thức, rèn luyện phẩm chất đạo đức trong sáng, lành mạnh, có lối sống và hành động đúng theo tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tích cực, sáng tạo, đổi mới phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa rộng khắp.

Cũng trong năm 2022, Sơn đã tham mưu lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo hơn 70 đoàn viên tham gia Tổ công tác liên lực lượng phối hợp đảm bảo trật tự an toàn xã hội, hơn 20 đoàn viên tham gia vào các tổ cấp phát căn cước công dân, 70 đoàn viên tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Về công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, Sơn và các đồng chí trong BCH Chi đoàn đã chủ động nâng cao công tác tuyên truyền đoàn viên, thanh niên (ĐVTN)phát huy tính chủ động, thể hiện là lực lượng nòng cốt, xung kích trong tấn công, trấn áp các loại tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường. Đã tổ chức cho ĐVTN Công an huyện 15 đợt ra quân tuyên truyền, bóc gỡ hơn 7.500 tờ rơi, áp phích tín dụng đen trên địa bàn huyện; 11 đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, cho 35 trường hợp cam kết không lấn chiếm lòng lề đường, thu giữ 15 bảng hiệu quảng cáo các loại; tuyên truyền nhắc nhở 325 trường hợp không lấn chiếm lòng lề đường; tổ chức hơn 5 buổi tuần tra, bảo vệ rừng, phòng, chống khai thác lâm, khoáng sản trái phép trên địa bàn, tham gia đảm bảo an toàn giao thông ; bảo vệ các phiên tòa; giam giữ, cải tạo can phạm nhân, tuyên truyền phổ biến pháp luật... Hàng chục lượt ĐVTN tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ, giải quyết những khâu yếu, việc khó, việc đột xuất, việc đòi hỏi tri thức khoa học, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, những việc tồn đọng của đơn vị. Trong đó, đối với việc thực hiện 2 dự án lớn của Bộ Công an: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân và Đề án 06/CP của Chính phủ, ĐVTN Công an huyện đã không quản ngại khó khăn, làm ngày đêm để đảm bảo đúng tiến độ do Công an tỉnh đề ra.

Với vai trò là cán bộ tham mưu, tổng hợp Công an huyện, ngay từ những ngày đầu của năm, Thượng úy Nguyễn Văn Sơn đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện các kế hoạch, công văn về công tác phòng, chống tội phạm. Chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Đức Trọng tham mưu thực hiện tốt Nghị định 3/2019 của Chính phủ về công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn...

“Những kết quả đạt được trong thời gian qua là động lực, sức mạnh và là tiền đề vững chắc để tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong chặng đường sắp tới. Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an huyện Đức Trọng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, Thượng úy Nguyễn Văn Sơn nói thêm.