Bảo Lâm: Biểu dương 32 thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác

KHÁNH PHÚC - QUỐC TUẤN 17:49, 05/05/2023

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), ngày 5/5, Huyện Đoàn Bảo Lâm tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01 - KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Tuyên dương các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu
Tuyên dương các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu

Trong 2 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp bộ Đoàn trong huyện Bảo Lâm triển khai nghiêm túc, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong từng cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi tại địa phương. Huyện đoàn Bảo Lâm đã vận động cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi tích cực tham gia đăng ký học tập và làm theo Bác.

 Việc học tập và làm theo lời Bác được triển khai thực hiện gắn với các phong trào thi đua yêu nước thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Nhiều phong trào thi đua yêu nước được phát động phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, hội viên và thiếu nhi như: Phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc… Nổi bật là phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng với nhiều hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội như: Hiến máu tình nguyện, tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh, xây dựng 9 công trình thanh niên cấp huyện, xây dựng được 3 ngôi nhà khăn quàng đỏ. 

Bên cạnh đó, phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả. Tiếp tục duy trì có hiệu quả câu lạc bộ Tuổi trẻ với pháp luật, mô hình Cổng trường An toàn giao thông tại các trường học trên địa bàn. Ngoài ra, các chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gia đình cũng như rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên cũng được chú trọng thực hiện. Ở các lĩnh vực đều xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong nhận thức, hành động, rèn luyện và tu dưỡng.

Chương trình còn tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên” là diễn đàn để các bạn đoàn viên, thanh niên giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với các thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác. 

Dịp này, Huyện đoàn Bảo Lâm đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 4 cá nhân có sự cống hiến cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn; đồng thời tuyên dương 32 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên.